Bùa Phép Đạo Học Huyền Thuật

Những tên thầy bùa tàn ác & bài học cho những kẻ tà kiến P2

Thú vui bệnh hoạn của tên thầy bùa tà dâm

Chục năm trước, con kênh Mã Trường chỉ có bờ nhỏ, xe cộ không đi được. Phương tiện duy nhất đi lại khu vực ấp Hạ của xã cù lao Tân Quới (Thanh Bình, Đồng Tháp) là ghe, thuyền. Giờ con đê được đắp cao, xe máy đi được trong những ngày nắng.

Anh xe ôm chạy lòng vòng một lúc, thì dừng lại trên đê, chỉ tay về phía lùm cây trên một doi đất giữa cánh đồng ngô bát ngát. Theo anh, đó chính là doi đất phát hiện ra thi hài chôn theo thế thẳng đứng, mặt ngửa lên trời, của chị Tư Phượng.

Rồi anh chỉ chân đê, chỗ chúng tôi đứng, chính là nơi ở của tên thầy bùa bí ẩn và man rợ Phạm Văn Tân, tức Hai Tân.

Mảnh đất triền đê không còn dấu tích gì chứng tỏ có sự tồn tại của một ngôi nhà. Sau khi vụ án xảy ra, người dân trong vùng quá tức giận đã đốt căn nhà, phá sạch sẽ, không còn để lại một chút dấu tích nào cả.

Những hố khai quật các xác chết không đầu cũng được người dân chở đất đổ ngập, san lấp sạch sẽ. Người dân trong ấp Hạ muốn quên hẳn đi sự kiện quá kinh hoàng đó.

Cây cầu mới bắc qua kênh Mã Trường

Chân dung bí ẩn

Ở ấp Hạ này, ông Châu Văn Nhã, tức Năm Nhã là người hiểu rõ về gã thầy bùa Hai Tân cũng như những thú vui, thói quen bệnh hoạn của hắn, chỉ có điều, ông không ngờ nổi, hắn lại có những hành vi man rợ hơn cả cầm thú, hơn cả những kẻ điên khùng, khát máu.

Trong trí nhớ của ông Năm Nhã, thì năm 1994, Hai Tân xuất hiện ở ấp Hạ, trên một chiếc ghe máy, neo bên kênh Mã Trường. Người đầu tiên hắn làm quen chính là ông Năm Nhã.

Khi đó, dọc con rạch này mới chỉ có vài gia đình sinh sống, dựng nhà hướng vào đồng, lưng quay ra kênh Mã Trường. Theo ông Nhã, Hai Tân là kẻ hay chuyện, tính tình khá gần gũi, tuy nhiên, ông Nhã chỉ tiếp chuyện bên ngoài, chứ chưa từng mời Hai Tân vào nhà mình. Mỗi khi nhìn vào mắt Hai Tân, ông thấy có điều gì bất ổn, cảm giác có khí lạnh chạy dọc sống lưng.

Biết rằng ông Năm Nhã không muốn gần gũi, nên Hai Tân cũng không dám vào nhà ông. Mượn cái gì, xin chút mắm muối, gã cũng chỉ đứng ngoài. Gã rất sợ ông Năm Nhã, vì ông biết tỏng ruột gan của gã.

Mặc dù là hàng xóm của nhau, trò chuyện nhiều lần, những quê quán, gốc tích của Hai Tân rất bí ẩn. Lúc thì gã bảo đã có một bà vợ cùng 3 đứa con, lúc thì nói đã có tới 3 đời vợ. Có lúc gã nói quê ở An Biên (Kiên Giang), nhưng lúc khác lại nói ở Cần Đăng (Thoại Sơn, An Giang).

Hai Tân bảo, mặc dù có vợ con, nhưng đã luyện được nhiều bí kíp, nên phải sống lang thang tứ hải. Neo thuyền ở kênh Mã Trường đoạn ấp Hạ được một thời gian, thì hắn bắt đầu công cuộc đào bới.

Cả ngày lẫn đêm, ngoài lúc nấu nướng ăn uống thì gã hì hục với cuốc, xẻng đào bới những gò đất ven kênh Mã Trường. Những hố đất được gã đào sâu tới 4m, rộng tới vài mét.

Thấy hắn làm việc kỳ cục, nhiều người đến hỏi, xong hắn chỉ cười xòa, bảo đào hầm (ao) thả cá. Khi gã đào đến hố thứ 4, ông Năm Nhã cáu tiết nói: “Mày đào cái gì mà dữ vậy? Mày đừng có nói với tao là đào hầm thả cá nhé?”. Gã đành khai thật với ông Năm Nhã rằng, gã đang đào bới để tìm kiếm kho báu.

Theo lời gã, gã đã luyện được khả năng đặc biệt, là nhìn thấy kho báu dưới lòng đất. Ông Năm Nhã nghe vậy, chửi gã là kẻ khùng, rồi không thèm để ý đến việc làm của gã nữa.

Cưỡng bức bệnh nhân

Điều lạ lùng, mà ông Năm Nhã không hiểu nổi, là vì sao người dân khắp nơi tìm đến ấp Hạ để nhờ Hai Tân trị bệnh, dù chẳng thấy gã chữa trị cho ai ở ấp Hạ này. Điều quái gở là bệnh gì gã cũng chữa, dù bệnh viện đã bó tay, kể cả ung thư, AIDS, ma nhập, điên khùng…

Có lần, buổi trưa, ông Năm Nhã chèo thuyền qua chỗ thuyền Hai Tân đậu, nghe thấy tiếng rên của phụ nữ, ông bèn ghé thuyền vào. Vừa ló mặt lên thuyền, Hai Tân liền giục ông lên đè giúp một người phụ nữ đang kêu la, giãy đành đạch trong chiếc thùng gỗ, được phủ bởi một cái chăn.

Lên thuyền, ông Năm Nhã ho sặc sụa, bởi mùi dầu gió bốc lên đặc quánh. Hai Tân bảo rằng, người phụ nữ này bị ma nhập, nên gã phải dùng tới 10 lọ dầu gió để xông hơi, nhằm trục con ma ra. Ông Năm Nhã bực mình chửi: “Mày chữa bệnh thế này thì chết bố nó mất”.

Nói rồi, ông Năm Nhã xuống thuyền bỏ đi. Trước khi đi, ông còn để lại một câu chửi: “Mày toàn lừa đảo chứ chữa bệnh cái nỗi gì”.

Thế nhưng, không hiểu do vô tình trùng khớp, hay gã có tài trị bệnh thật, mà sau đó người phụ nữ này khỏi bệnh. Cô ta năng đi lại, rồi tình nguyện làm vợ hờ của gã. Người phụ nữ ấy tên là Trần Thị Thể, khi đó chừng 40 tuổi. Sau này, Thể cũng giúp sức hắn trong việc giết người luyện phép biến hình, nên thị cũng đã phải nhận án chung thân.

Một lần nữa, thấy có cặp vợ chồng ghé thuyền qua nhà ông nghỉ, ông Năm Nhã dò hỏi, thì biết rằng cặp vợ chồng này quê mãi Châu Đốc (An Giang), tìm đến nhờ Hai Tân trị bệnh, vì tiếng lành đồn đến tận biên giới.

Theo cô gái, anh chồng nhà giàu, vốn đẹp trai, to cao, nhưng thời gian buôn bán ở Campuchia đã nhiễm căn bệnh thế kỷ. Bệnh tình anh này đã nghiêm trọng, chuyển sang giai đoạn AIDS, người như một bó xương, không còn sức sống, đi lại ẻo lả, thở phều phào.

Ông Năm Nhã để ý thấy cặp vợ chồng này đi lại mấy lần nhà Hai Tân để gã điều trị. Phương pháp điều trị của gã là cúng bái, đốt bùa lấy than tro pha nước cho bệnh nhân uống.

Hôm trị bệnh cuối cùng, ông Năm Nhã tò mò ghé qua, thấy Hai Tân dùng dao lam rạch da thịt anh này, nặn máu chảy lênh láng ra ngoài. Ông Năm Nhã nhìn cảnh chữa bệnh bậy bạ, ông chửi: “Trị bệnh thế này thì giết người à?”.

Ông đã hết lòng khuyên can cô gái, nhưng cô gái này bảo đã hết cách, đã cùng đường rồi, nên đành phải nhờ thầy Hai Tân, vì ông ta khẳng định sẽ chữa được.

Đúng như tiên đoán của ông Năm Nhã, chiều hôm đó, cô gái khóc lóc chạy sang nhà ông Năm Nhã, nhờ ông chở xác chồng về Châu Đốc.

Sau khi được gã thầy bùa Hai Tân nặn hết máu nhiễm bệnh trong người, thì anh chàng này chết thật. Khi ông Năm Nhã sang, thì Hai Tân định chuồn. Ông Năm Nhã bảo: “Mày giết người rồi định tính bài chuồn hả?”. Hai Tân đáp: “Em chuồn làm gì. Nó chết vì Sida chứ có phải vì em đâu. Em đi lấy cái ấn để cứu mạng nó đây”.

Đang tranh cãi, thì người phụ nữ khóc lóc can ngăn. Ông Năm Nhã đành chở xác anh này cùng cô vợ về tận Châu Đốc bằng thuyền máy của mình.

Đoạn kênh Mã Trường, nơi gã thầy bùa Hai Tân neo thuyền sinh sống

Trên đường đi, ông Năm Nhã hỏi han, thì mới biết, gã Hai Tân dặn dò cô gái rằng, an táng xong cho chồng thì phải lập tức quay lại nhà hắn để hắn làm bùa, kẻo linh hồn chồng sẽ tìm về bắt vợ đi theo. Ông Năm Nhã biết tỏng ý đồ của Hai Tân, nên khuyên răn khiến cô gái này mở mắt.

Theo ông, anh chàng bị AIDS này là bệnh nhân duy nhất là đàn ông mà gã thầy bùa Hai Tân nhận chữa trị. Xưa nay, hắn chỉ nhận chữa bệnh cho đàn bà, đặc biệt là gái trẻ, chứ không chữa cho đàn ông và phụ nữ già bao giờ. Sở dĩ hắn nhận chữa cho anh này, và cố tình rạch da thịt vắt kiệt máu đến chết, vì hắn đã nhắm cô vợ rất đẹp của anh ta.

Nghe ông Năm Nhã cảnh báo, xâu chuỗi lại sự việc, cô này mới rùng mình sợ hãi, không dám quay lại nữa. Nếu không có lời cảnh báo của ông Năm Nhã, nhiều khả năng cô gái này đã bị hắn cưỡng hiếp và đoạt mạng lấy sọ luyện bùa.

Qua theo dõi cuộc sống, công việc của Hai Tân, ông Năm Nhã thấy từ ngày đến ấp Hạ sinh sống, rồi hành nghề trị bệnh, luyện bùa, mỗi ngày gã thêm biến thái. Rất nhiều bệnh nhân nữ đến trị bệnh bị gã cưỡng hiếp.

Mỗi khi ông Nhã chèo thuyền dọc kênh, hoặc ngồi trước hiên nhà, thấy thuyền của gã dập dềnh, là ông biết rằng gã đang làm bậy với bệnh nhân.

Ông Năm Nhã kể: “Hai Tân có một thói quen rất kỳ quặc, ấy là mỗi khi ngủ với phụ nữ xong, dù sáng sớm hay đêm khuya, hắn đều nhảy xuống kênh thùm thùm, bơi lội bì bõm như vịt xiêm, tỏ vẻ rất sảng khoái. Cứ lúc nào thấy ùm một cái, tui biết chắc rằng hắn vừa ngủ với phụ nữ xong. Sau này dựng nhà ở trên cạn, hắn vẫn giữ thói quen quẫy đạp ầm ĩ dưới kênh sau khi ngủ với phụ nữ”.

Bí ẩn trò ma cuốn hút phụ nữ của tên thầy bùa bệnh hoạn

Sau vài năm sinh sống, hành nghề trị bệnh ở dưới ghe, thầy bùa Phạm Văn Tân, tức Hai Tân, được ông Bảy Chạp, tức Võ Văn Chạp cho mượn mảnh đất ở ấp Hạ (Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp) để sinh cư. Hai Tân dựng một ngôi nhà sàn nhỏ xíu, rộng chừng 10 mét vuông, tường và mái chỉ lợp sơ sài bằng lá dừa nước.

Thời gian sau ông Bảy Chạp bị tai biến, sống thực vật 2 năm thì qua đời. Mảnh đất giữa đồng hoang đó, Hai Tân nghiễm nhiên ở và hành nghề.

Từ khi cất nhà lên bờ ở, bệnh nhân tìm đến căn lều rách của Hai Tân càng đông hơn. Gã thường trị bệnh bằng những lá lẩu mà chẳng ai biết gã lấy ở đâu. Mỗi bệnh nhân lại được gã làm cho một lá bùa.Ông Năm Nhã không nắm rõ chuyện làm bùa của gã, chỉ biết rằng gã làm rất nhiều loại bùa, trong đó có loại yểm xong thì đốt, hòa than tro vào nước cho bệnh nhân uống.Sau này, thấy gã thường xuyên cưỡng hiếp những phụ nữ đến xin bùa, mà không thấy họ phản ứng gì, ông Năm Nhã mới đặt ra câu hỏi rằng, khả năng tên thầy bùa này hòa thuốc mê vào bùa cho họ uống, rồi cưỡng hiếp. Ngoài ra, việc hắn giết tới 4 phụ nữ, không gây tiếng động gì, cũng khiến ông Năm Nhã tin gã dùng thuốc mê.Cũng từ ngày chuyển lên căn lều lúp xúp trên doi đất ngoài cánh đồng, cạnh kênh Mã Trường, cuộc sống của gã thầy bùa Hai Tân biến thái nhiều hơn. Không ngày nào, đêm nào ông Năm Nhã không gặp cảnh hắn cưỡng hiếp phụ nữ.Mỗi ngày ông thấy gã nhảy xuống kênh Mã Trường bơi lội, tắm táp, quẫy đạp như vịt xiêm 2-3 lần, cả sáng sớm và nửa đêm, thì có nghĩa mỗi ngày gã cưỡng hiếp phụ nữ từng ấy lần.Ông Năm Nhã khẳng định như vậy, vì nhiều lần đi soi ếch, rắn, chuột ban đêm, ông ghé qua khe hở căn nhà của gã, thấy rõ mồn một cảnh gã cưỡng hiếp phụ nữ. Gã chỉ tiếp phụ nữ trẻ, đi một mình và tiếp vào ban đêm. Nếu kéo đông người đến là gã nổi khùng, đuổi về hết.Đã có lần, ông Năm Nhã hỏi thẳng gã thầy bùa Hai Tân rằng: “Sao mày có tuổi rồi mà vẫn ham thú chuyện trai gái thế? Mà sao cứ phải tắm là thế nào?”. Ông Năm Nhã hỏi thế, gã cũng chẳng chối. Gã thừa nhận rất thích phụ nữ và gã không thể chịu nổi nếu một ngày không được gần gũi đàn bà.Thế nhưng, mỗi khi gần gũi với phụ nữ xong, gã lại cảm thấy thân thể mình ô uế, nên dù nắng mưa, đêm hôm, gã đều phải dầm mình dưới kênh Mã Trường để… tẩy bớt ô uế.Theo ông Năm Nhã, Hai Tân có thân hình mảnh khảnh, nếu không nói là gầy như cây sậy. Nhìn cái dáng liêu xiêu, phất phơ, không ai có thể nghĩ gã lại có nhiều sức khỏe trong chuyện kia như vậy.

Tuy nhiên, ông Năm Nhã cũng phải thừa nhận gã nói chuyện có duyên, câu chuyện nào của gã cũng có tuồng tích, thể hiện sự học rộng, am hiểu kinh văn, nên rất cuốn hút đàn bà con gái.Có lẽ đầu óc gã thầy bùa Hai Tân luôn nghĩ về đàn bà, nên hắn tranh thủ mọi cơ hội để quyến rũ phụ nữ. Quyến rũ không được thì hắn tìm cách cưỡng hiếp, thậm chí giết chết.Trong làng có ông Tư Phèn, tức Ngô Văn Phèn, chơi khá thân với Hai Tân. Ông này thường xuyên qua lại nhà gã, và gã cũng vậy. Thấy cặp đôi này thân thiết, ông Năm Nhã mới gọi ông Tư Phèn lại hỏi chuyện, thì biết rằng ông Tư Phèn đang theo Hai Tân để học nghề thuốc, nghề bùa. Mặc dù Hai Tân mới 50 tuổi, nhưng gã đã lo lắng kiếm người để truyền nghề.Thế nhưng, một hôm, ông Năm Nhã thấy cô con dâu xinh đẹp của ông Tư Phèn tìm đến nhà Hai Tân vào lúc chập tối. Biết rõ Hai Tân sẽ giở trò xấu xa với cô gái này, nên ông Năm Nhã gọi cô vào nhà để hỏi chuyện.

 Cô này kể rằng, mấy hôm trước, Hai Tân đến nhà ông Tư Phèn chơi, đã ghé thăm nhà vợ chồng cô. Hai Tân nhìn lên cây me lớn mọc ngay trước nhà vợ chồng con trai ông Tư Phèn và khẳng định rằng trên cây me có một con quỷ, nếu không đuổi nó đi thì kiểu gì nó cũng bắt cả nhà.Nghe chuyện, cả gia đình ông Tư Phèn đều hãi hùng và theo sự hướng dẫn của Hai Tân, gia đình đã cử cô con dâu xinh đẹp này đến nhà Hai Tân thường xuyên để cúng bái, yểm bùa nhằm trục con quỷ khỏi cây me và mảnh đất.Ông Năm Nhã biết tỏng bụng dạ Hai Tân, lôi chuyện ma quỷ ra dọa để tìm cách làm chuyện xằng bậy với con dâu của bạn, nên ông đã gặp trực tiếp ông Tư Phèn để nhắc nhở.Ông Năm Nhã lấy dẫn chứng chuyện gã giết cả bệnh nhân bị AIDS, với mục đích chiếm đoạt cô vợ, vừa mới xảy ra. Ông Tư Phèn nghe vậy thì sợ hãi, không theo học Hai Tân nữa. Mấy năm sau, ông Tư Phèn chết vì bệnh xơ gan.Cũng vì bực tức với thói sa đọa, lừa đảo của Hai Tân, nên ông Năm Nhã đã đôi lần gặp chính quyền địa phương phản ánh kiểu trị bệnh mê tín dị đoan của gã. Ông cũng đã được chính quyền hướng dẫn viết đơn thư tố cáo. Tuy nhiên, những tố cáo của ông chẳng được quan tâm, nên ông không theo đuổi nữa.Thực hư phép thuật thần thôngCó một điều mà ông Năm Nhã (Nguyễn Văn Nhã) nhận thấy ở tên thầy bùa man rợ Hai Tân (tức Phạm Văn Tân, ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp), đó là diện mạo của gã mỗi ngày thêm thay đổi và càng ngày càng kỳ bí, khó hiểu thêm. Khuôn mặt hắn quắt lại, đôi mắt trũng sâu và điều kỳ quặc là lòng đen trong đôi mắt hắn cứ mờ dần, rồi biến mất.Có lúc, ông Năm Nhã nhìn vào mắt hắn, cảm giác như có hơi lạnh chạy dọc sống lưng. Đôi mắt của hắn trắng dã, vô hồn. Có lúc, ông Năm Nhã không nhìn thấy lòng đen trong đôi mắt của hắn.Khả năng uống rượu của gã, cũng không ai địch nổi. Ấp Hạ chỉ có vài nóc nhà, nên hàng xóm sống với nhau cũng thân tình, nên trong ấp Hạ có chuyện vui, chuyện buồn, gã đều tham gia.
Trong các bữa tiệc, gã ngồi cùng mâm với mọi người, nhưng không ăn thịt, cá, chỉ ăn rau, đậu, hoặc đồ chay. Thế nhưng, gã có thể tiếp rượu với cả trăm người, uống cả trăm chén không say.Người dân ở ấp Hạ đã thử khả năng uống rượu của gã và khẳng định rằng, gã uống 5 lít rượu vẫn chưa thấy có biểu hiện gì khác lạ trên khuôn mặt, giọng nói. Người dân còn đồn thổi rằng, gã dùng bùa phép biến rượu thành nước lã, nên mới có thể uống rượu khỏe được như vậy.Cũng có đôi lần, gã tiết lộ với ông Năm Nhã rằng, gã rất giỏi võ. Ông Năm Nhã hỏi gã theo môn phái nào, thì gã bảo thứ võ của gã là võ cao siêu, gọi là võ bùa.Theo mồm mép của gã thì thứ võ ấy có khả năng của Tề Thiên Đại Thánh, giết hại trăm người mà không phải động thủ và đỉnh cao của nó là thuật biến hình, tức có thể giấu thân thể vào trong không khí, hoặc khiến cho những người trước mắt không thấy hắn đâu nữa.

Hắn cũng úp mở khoe rằng, hắn đã luyện được tới mức mình đồng da sắt, dao thương đâm không thủng, mã tấu chém vào da thịt mẻ lưỡi, thậm chí súng bắn chẳng hề hấn gì.Người dân miền Tây đều biết đến thứ võ ấy, nhưng chỉ là những câu chuyện nửa thực nửa hư về những đạo sĩ ở vùng Thất Sơn huyền bí. Những đạo sĩ đó thường ở trong hang, luyện bùa thiên linh cái. Mặc dù thứ võ thần thoại đó được người đời kể nhiều, nhưng chẳng ai được chứng kiến.Sau này, ông Năm Nhã mới biết rằng, hắn lấy sọ phụ nữ để luyện thiên linh cái. Tuy nhiên, ông Năm Nhã không tin hắn có những phép thần thông như thế, bởi nếu có khả năng đó, gã đã không bị ông cùng những người nhà chị Tư Phượng bao vây, rồi gọi công an, dân quân bắt sống.Tuy nhiên, có một điều mà ông Năm Nhã lăn tăn, đến bây giờ vẫn không giải thích được, là gã thầy bùa Hai Tân có khả năng lướt đi như một cơn gió. Ông Năm Nhã khẳng định rằng, gã có khả năng kỳ lạ đó, bởi mắt ông nhiều lần chứng kiến.Theo lời ông Năm Nhã, chuyện xảy ra vào một buổi trưa, trời chang chang nắng, gió cuốn đất cát mịt mù, nên nhà nào cũng đóng cửa kín mít. Riêng ông Năm Nhã vẫn giữ thói quen mắc võng đong đưa ở hiên nhà. Ông cứ nằm võng hóng gió, lúc nào buồn ngủ thì ngủ luôn trên võng.Khi ông Năm Nhã đang thiu thiu ngủ, thì bỗng thấy một luồng khí lạnh tràn qua, khiến ông tỉnh giấc. Mở mắt, thấy gã hàng xóm Hai Tân đang đi bộ dọc bờ kênh Mã Trường. Bờ kênh khi đó khá nhỏ, nhưng vào mùa khô xe máy đi lại được.

Hôm đó, có việc hỏi đến Hai Tân, nên ông Năm Nhã bật dậy khỏi võng gọi với theo gã. Thế nhưng, ông gọi mấy câu, mà chẳng thấy gã trả lời.Bực mình, ông rời nhà chạy theo Hai Tân, nhưng có một điều kỳ lạ xảy ra, là dù ông chạy nhanh thế nào cũng không đuổi kịp Hai Tân, trong khi cách ông chừng 30 mét, ông thấy rõ gã vẫn thong dong đi.Gã thầy bùa Hai Tân cứ sải từng bước rất nhẹ nhàng, không quá chậm, cũng không vội vàng và rõ ràng là không phải chạy. Ông gọi gã không nghe, và khuôn mặt gã hướng thẳng về phía trước, không nhìn ngó xung quanh, hai tay nắm vào nhau phía sau lưng.Thấy chuyện lạ, ông Năm Nhã càng đuổi nhanh. Thế nhưng, đuổi một lúc thì ông không thấy bóng dáng Hai Tân đâu nữa. Gã thầy bùa này đã biến mất một cách bí ẩn trên con đường thênh thênh giữa cánh đồng, chẳng có một bụi cây ngoài mấy cụm cỏ.

Lúc đầu, ông Năm Nhã nghĩ mình bị hoa mắt, hoặc có vấn đề về thần kinh. Tuy nhiên, đã có vài lần ông chăm chú nấp sau nhà nhìn theo bước chân đi của gã thầy bùa này và ông nhận thấy rằng, khi hắn bước đi, dù thong dong, nhưng thân thể thì cứ trôi đi, lướt đi như bị gió thổi, con đường dưới chân hắn như cuốn băng chuyền. Ông Năm Nhã giải thích rằng, ông có cảm giác như hắn đi bộ trên nóc chiếc tàu hỏa đang chạy.Không chỉ đi trên bộ, mà khi gã thầy bùa này chèo thuyền cũng khiến ông Năm Nhã phải sởn da gà, không hiểu hắn là quỷ ma trốn lên dương thế, hay tiên thánh xuống cõi trần.Ông Năm Nhã khẳng định chắc nịch rằng, con thuyền lá lúa của gã thầy bùa Hai Tân không gắn máy nổ, và gã đứng hoặc ngồi ở đuôi thuyền, thi thoảng gã mới chống sào đẩy, hoặc đạp mái chèo rất nhẹ, nhưng thuyền cứ lao đi vun vút, như thể có bàn tay vô hình đẩy đi. Mặc dù thuyền chở gã chạy rất nhanh, nhưng tại tạo sóng rất ít.Điều ông Năm Nhã nhận thấy, là thứ năng lực kỳ lạ đó chỉ phát tiết khi hắn chỉ có một mình, không ai nhìn thấy. Khi có mặt đông người, hắn tỏ ra như người bình thường, không có gì khác lạ cả.Cũng có đôi lúc, ông Năm Nhã nghĩ ông bị tên thầy bùa này sử dụng ảo thuật, hay bùa ngải gì đó khiến ông hoa mắt, hoặc nhìn ra ảo ảnh.Ông Năm Nhã tin vào dự đoán của ông. Có thể tên thầy bùa này giở trò ma ảo thuật nào đó để lòe bịp ông và những người xung quanh nhằm tạo ra sự thần bí, khiến tên tuổi và tài năng hắn vang xa, để hắn tiếp tục lừa đảo.Bởi theo ông Năm Nhã, nếu tên thầy bùa Hai Tân này có phép thuật thần thông, có thể lướt đi như gió, biến mất trước mắt ông như thế, thì đã chẳng để mọi người bao vây tóm được và chẳng phải mất mạng trước những phát súng tử hình.Giết phụ nữ để luyện bùa phépSau khi được ông Bảy Chạp cho mượn mảnh đất cạnh kênh Mã Trường, thuộc ấp Hạ (Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp), gã thầy bùa Hai Tân dựng ngôi nhà nhỏ, tiếp tục trị bệnh, bốc bùa.Tại ngôi nhà nhỏ xíu ấy, thi thoảng có người đàn bà tìm đến. Người đàn bà này là Trần Thị Thể, khi đó khoảng 40 tuổi, hình thức khá đẹp.Theo ông Năm Nhã, người phụ nữ này quê ở thị trấn Thanh Bình, phía bên kia sông Tiền, đã có một đời chồng, 2 đứa con. Thể đã bỏ chồng hẳn hay chưa thì ông Năm Nhã không rõ, nhưng Hai Tân và Thể ăn ở, đi lại với nhau và đã coi nhau như vợ chồng.Thể vốn tìm đến Hai Tân để làm bùa, trị bệnh và được Hai Tân quý mến, coi như vợ 3.

Có lần, thấy Trần Thị Thể xách miếng thịt về, ông Năm Nhã hỏi: “Tui tưởng Hai Tân ăn chay, sao cưng lại mua thịt?”. Người đàn bà này hé mở bí mật rằng, Hai Tân dùng thịt để cúng các oan hồn, điều khiển các oan hồn luyện bùa phép, trong đó có phép biến hình.Nghe Thể nói vậy, ông Năm Nhã kết luận cả hai kẻ này đều bị khùng. Tuy nhiên, có nằm mơ ông cũng không ngờ Thể lại đồng lõa với Hai Tân trong trò giết hại phụ nữ lấy đầu luyện phép, để rồi Hai Tân chịu án tử hình, còn thị Thể ở trại chung thân.Ông Năm Nhã theo dõi, thấy đối tượng tìm đến nhà Hai Tân để làm bùa mỗi ngày một đông. Rất nhiều chị em tin rằng, xin được bùa của “thầy”, thì dù ông chồng có chán vợ, có bỏ nhà đi theo gái, cũng phải bỏ gái mà về với cái “máng lợn”. Nhiều cô chán chồng, muốn bỏ chồng, cũng có thể xin bùa để làm phép cho ông chồng tự xa lánh mình.Tóm lại, theo quảng cáo của Hai Tân, và lời đồn của những người đến xin bùa, thì lá bùa của gã có sức mạnh thiên biến vạn hóa, làm được mọi chuyện kinh thiên động địa.Điều kỳ cục mà Hai Tân đặt ra với những phụ nữ có nhan sắc khi đến xin bùa hoặc chữa bệnh, đó là phải đến vào buổi tối và đến một mình, thì bùa mới hiệu nghiệm. Gã giải thích rằng, ban đêm là giờ “âm”, nên gã mới sai khiến được âm binh thiên tướng và như thế lá bùa mới linh ứng.

Điều kỳ cục là những phụ nữ này đến nhà gã không được đi lối cửa chính, mà phải chui qua hàng rào, bò dưới gầm nhà sàn rồi “độn thổ” lên sàn nhà. Chỉ có cách vào nhà như thế, thì mới không bị âm binh thiên tướng nhà “thầy” phát hiện và đuổi thẳng cổ từ xa!Ngày đó, ấp Hạ chưa có điện, đêm tối om, chỉ có tiếng muỗi vo ve, tiếng chim cú lợn kêu ghê rợn, chuột chạy lăng xăng, người khỏe vía cũng rợn người, nhưng không hiểu Hai Tân có sức mạnh gì mà khiến các quý bà liều lĩnh đến vậy, cứ mò mẫm trong đêm tìm đến nhà hắn.Trong số những phụ nữ đến nhà Hai Tân xin bùa, có cô gái trẻ là Trần Thị Phượng, ở xã Tân Huề ngay cạnh, đã bị tên thầy bùa này giết hại, vùi xác theo thế thẳng đứng ở gò đất sau nhà.Theo hồ sơ từ phía cảnh sát điều tra, Hai Tân khai rằng, Phượng tìm đến gã để xin bùa “trị” cái bệnh hay nhớ vợ của chồng.Chuyện là, Phượng lấy chồng ở cạnh nhà, nhưng cô không hài lòng với cuộc sống nghèo nàn nơi sông nước, đã tìm lên Sài Gòn làm nghề may. Cuộc sống ở nơi đô hội khiến cô gái vốn xinh xắn nhất thôn quê lại càng đẹp mặn mà.Xa vợ, lại lo lắng mất vợ, nên anh chồng thường xuyên ghen tuông, gọi điện, bắt vợ về. Với mong muốn được lên Sài Gòn chuyên tâm kiếm sống, nên Phượng đã gặp Hai Tân xin lá bùa khiến ông chồng bớt yêu, bớt nhớ.Thấy cô gái có chồng mà chưa có con, sắc đẹp mặn mà, nên gã thầy bùa chính hiệu dê xồm, bệnh hoạn này đã tìm mọi cách chiếm đoạt.Đêm đầu tiên, Phượng đến cùng em họ, không chiếm đoạt được, nên gã đã đuổi về. Gã dặn rằng, Phượng phải đến một mình và đến lúc nửa đêm thì lá bùa mới thực sự hiệu nghiệm.Gã cũng khẳng định sẽ làm cho Phượng một lá bùa khiến chồng Phượng không làm phiền nữa, thậm chí khiến chồng Phượng chán vợ mà tự tìm cớ bỏ nhau. Phượng mừng rỡ, nên dù rất sợ bóng đêm, vẫn quyết định chèo ghe đến nhà Hai Tân vào lúc nửa đêm.Nhớ lời dặn trước, Phượng chui qua hàng rào phía mé nhà để tránh âm binh thiên tướng đang gác ở cửa, rồi “độn thổ” chui lên sàn nhà qua một lỗ nhỏ.Phượng vừa chui lên sàn nhà, gã chiếu đèn dầu, rồi kêu Phượng thay quần áo, bởi quần áo Phượng mặc đã bẩn hết. Sau này, mọi người mới hiểu vì sao gã lại yêu cầu phụ nữ phải chui từ gầm nhà sàn lên. Gã cố tình bắt như thế để chị em chui rúc, quần áo bê bết bùn đất và phải thay quần áo mà gã chuẩn bị sẵn.Ngôi nhà của gã nhỏ xíu, nhà tắm tơ hơ phía ngoài cánh đồng. Tranh thủ lúc chị em thay quần áo, gã nhòm trộm xem thân thể chị em có “trong ngọc trắng ngà”, để tính toán, cân nhắc xem có cưỡng hiếp và giết không.Bình thường, với những phụ nữ khác, sau khi họ thay quần áo, gã sẽ giở trò làm bùa rất thần bí, khiến chị em mê muội. Trong quá trình làm bùa, gã sẽ dùng miệng lưỡi dẻo quẹo của mình để tìm cách chiếm đoạt thân thể của chị em.

Tên Hai Tân Gã thường bày trò rằng, để cho gã “giường chiếu” với chị em, tức là chị em đã vinh dự được “thánh thần” ban phước, và như thế, lá bùa sẽ vô cùng hiệu nghiệm. Nếu chị em nào đồng ý, tự nguyện, thì gã tha hồ cưỡng hiếp. Nếu chị em phản ứng, gã sẽ đốt bùa, pha thuốc mê vào tro, bắt chị em uống, khiến mê man bất tỉnh. Lúc đó, gã tha hồ giở thói thác loạn.Chị em tỉnh lại, nếu biết mình bị cưỡng hiếp, cũng đành nhịn nhục cho qua, chứ tố cáo gã thì bản thân cũng nhục nhã không kém.Tuy nhiên, với cô gái tên Phượng, thì gã thầy bùa dâm tặc này không kiềm chế được bản năng khi cô trút bỏ bộ quần áo bẩn thỉu trước mặt gã. Thân thể Phượng quá đẹp, khiến tà dâm trong người lão nổi lên. Không kiềm chế được, lão xông đến làm bậy. Bị Phượng cự lại, gã giật luôn chiếc áo cô đang cầm, siết cổ Phượng đến khi cô tắt thở. Gã đã làm bậy trên thân xác cô gái xấu số.Hôm lực lượng công an bủa vây, bắt sống tên thầy bùa man rợ này, đã thu được 3 cái hộp sọ đặt thành hàng trên bàn thờ gian trong. Bàn thờ phủ một tấm rèm đỏ. Cạnh ban thờ còn có một hũ thủy tinh chứa nhiều lông, tóc.Sau này, tên thầy bùa đã khai rằng, hắn lấy lông, tóc trên cơ thể các nạn nhân, cùng với sọ, để luyện bùa và phép biến hình.Công an cũng thu được nhiều dao lam, dao Thái Lan sắc bén, vẫn còn dính vết máu đã thẫm màu. Rất nhiều vật dụng cá nhân, đồ trang sức, giấy tờ của các nạn nhân cũng được hắn cất giữ trong nhà.Từ những vật dụng, giấy tờ cá nhân, đặc biệt là những hộp sọ, cảnh sát điều tra đã có cơ sở khai thác thông tin từ hắn. Các mũi trinh sát được cử về các địa bàn để xác minh những người phụ nữ có tên trong chứng minh thư thu được ở nhà tên thầy bùa Hai Tân. Gia đình các nạn nhân đều khẳng định rằng, họ đã mất tích từ mấy tháng đến cả năm trước, không thấy về nhà, cũng không rõ họ đi đâu.

Theo bác sĩ Hồ Đắc Duy, hành vi cưỡng hiếp xác chết của thầy bùa Hai Tân, trong y học gọi là hiện tượng Necrophilie (bắt nguồn do sự kết hợp giữa hai từ của Hy Lạp là Nekro – tức xác chết và Philie – tức sự yêu thích, ham muốn giao cấu). Đây là tư tưởng bệnh hoạn, lệch lạc tình dục, có khuynh hướng thích giao hợp với súc vật, với trẻ em, với người già, đặc biệt quái đản là thích giao cấu với xác chết. Nó không dừng lại ở một ấn tượng quái đản mà nó còn là một khuynh hướng có thật trong muôn hình vạn trạng của sự lệch lạc tình dục.

Giao cấu với xác chết là sự băng hoại suy đồi của đạo đức. Khuynh hướng necophilie không chỉ thể hiện trên bình diện tình dục mà nó có thể thấy trong sự giết chóc tàn bạo của chiến tranh, thể hiện qua những loại vũ khí giết người hàng loạt như các vũ khí sinh hóa học, tác giả của các vũ khí đó cũng dược xem như những người có khuynh hướng necrophilie. Nói tóm lại necrophilie là những người không thích sự sống, họ thích cái gì chết chóc bất động, im lặng. Họ là những kẻ muốn hủy diệt sự sống và bản chất của những kẻ này là đam mê cái chết và sự tàn bạo.

Những người necrophilie không phải là những người thuộc loại bệnh tâm thần. Họ nhận định sự việc một cách tỉnh táo và khôn ngoan. Mọi hành động của họ được tính toán và che giấu một cách tinh vi đối với cộng đồng. Họ hòa nhập với xã hội như những con người bình thường cho đến khi người ta khám phá ra họ chính là kẻ đã giao cấu với xác chết.

Necrophilie cũng thường đi đôi với các hành động tội ác và các hành vi mê tín dị đoan thần bí huyễn hoặc. Họ tạo dựng và tin tưởng mù quáng vào một thế giới vô hình và sức mạnh của nó có thể thay đổi sự vật. Trường hợp Phạm Văn Tân chính là một necrophilie điển hình.

Những nạn nhân thương tâmTừ những vật dụng, giấy tờ cá nhân, đặc biệt là những hộp sọ đặt trên bàn thờ trong nhà tên thầy bùa Hai Tân (tức Phạm Văn Tân, ở ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp), cảnh sát điều tra đã nhanh chóng lần ra các nạn nhân.Các mũi trinh sát được cử về các địa bàn để xác minh những người phụ nữ có tên trong chứng minh thư thu được ở nhà tên thầy bùa Hai Tân. Gia đình các nạn nhân đều khẳng định rằng, họ đã mất tích từ mấy tháng đến cả năm trước, không thấy về nhà, cũng không rõ họ đi đâu.Về 3 hộp sọ để trên ban thờ, tên thầy bùa Hai Tân khẳng định rằng, đó là những hộp sọ mà hắn lấy từ sư phụ. Sư phụ của hắn là một cao nhân ẩn tích, tu luyện trên núi Sam (Châu Đốc, An Giang, PV VTC News sẽ về núi Sam tìm hiểu về nhân vật bí ẩn này và giới thiệu với bạn đọc trong bài sau).Lực lượng trinh sát ngay lập tức được tung về Núi Sam để truy tìm sư phụ của Hai Tân. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm không cho kết quả, sư phụ của hắn đã mất tăm mất tích.

Sau 1 tháng đấu trí, tên thầy bùa Hai Tân đã buộc phải khai nhận, 3 sọ người và nhúm lông tóc chứa trong lọ thủy tinh chính là của 3 nạn nhân, là 3 phụ nữ mà hắn đã sát hại. Người giúp sức cùng hắn chính là mụ vợ hờ Trần Thị Thể.Có được thông tin, cảnh sát đã về lại ấp Hạ, rồi cùng nhân dân đắp bờ quanh ngôi nhà, bơm nước, đào bới, phát hiện xác chết, khám phá ra vụ án gây rúng động cả vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn.Hàng vạn người dân hiếu kỳ từ khắp nơi đổ về. Lực lượng công an, dân quân được huy động cả trăm người, chốt chặn khắp nơi để ngăn cản những người hiếu kỳ.3 xác phụ nữ bị tên thầy bùa quái đản này chôn ngay cạnh gầm nhà. Hắn còn vùi xác một phụ nữ ở ngay phía dưới bậc thang đi lên nhà.Điều đau xót là tất cả những thi thể này đều mất đầu, thịt da đã tan biến, chỉ còn lại bộ xương.Phòng Khoa học hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp đã gửi các mẫu giám định ADN để xác định đầu lâu, cùng những bộ xương không đầu, với những người thân trong gia đình nạn nhân, để dựng lại hiện trường vụ án, đưa thi thể các nạn nhân về an táng tại quê nhà.

Theo lời khai của tên thầy bùa ác Hai Tân, thì nạn nhân đầu tiên của gã là chị Nguyễn Thị L. (SN 1972), quê ở thị trấn Thanh Bình, cách Tân Quới độ 10km, bên kia sông Tiền.Chị L. làm nghề buôn bán ở thị trấn, nên gia cảnh cũng khá giả. Nghe nhiều chị em đồn đại về thầy bùa Hai Tân, có khả năng cho bùa hiệu nghiệm, nên chị L. đã rủ 5 chị em khác cùng đến.Mọi người đi trên một con ghe đến nhà Hai Tân. Gọi cửa xong, Hai Tân thò đầu ra quát: “Định kéo cả họ đến nhà tui làm loạn hả?”, rồi gã đóng sầm cửa. Lúc ấy, chị L. mới biết, gã chỉ tiếp từng người một và vào ban đêm.Thấy trong đám phụ nữ đó, chị L. xinh nhất, nên cô vợ hờ Trần Thị Thể đã ra ngoài phổ biến “quy chế” làm việc của thầy. Nghe vậy, đêm hôm sau chị L. tự tìm đến một mình.Trần Thị Thể vốn đã có chồng, nhưng không hiểu tên thầy bùa này sử dụng bùa phép thế nào, mà thị chêt mê chết mệt, rồi chấp nhận làm vợ bé của gã. Trước đây, Thể tìm đến gã để chữa căn bệnh điên khùng.Chẳng biết cô ta có khỏi bệnh không, nhưng cô ta đã tin rằng gã có phép thuật thần thông và đã hỗ trợ đắc lực để gã làm những việc hết sức bệnh hoạn như giết người, cưỡng hiếp, rồi lấy sọ luyện thiên linh cái.Vào trong nhà, thấy ánh đèn đỏ quạnh, leo lét, chị L. rùng mình sợ hãi. Nhưng nghĩ có được lá bùa, công việc buôn bán sẽ hanh thông, rồi sẽ sinh thêm được cậu con trai, nên chị L. mạnh dạn làm theo những điều Hai Tân sai khiến.Khi chị L. còn đang chắp tay hướng tâm trí về phía ban thờ, thì gã thầy bùa tàn ác này đi vòng ra phía sau, cầm cây gậy lớn đập thẳng vào đầu chị L. khiến chị chết tại chỗ.Được sự giúp sức của vợ hờ Trần Thị Thể, tên thầy bùa kéo xác chị L. ra phía sau nhà, trói chặt tay, chân, rồi xâm hại xác chị.Tên thầy bùa bệnh hoạn này tin rằng, khi xâm hại xác nạn nhân, hắn sẽ “cướp” được linh hồn của họ, có thể sai khiến các linh hồn này theo ý của mình.

Nạn nhân thứ 2 của tên thầy bùa man rợ này là Phạm Thị D. (sinh năm 1975, quê ở xã Tân Thạnh), giáp thị trấn Thanh Bình.Mặc dù rất đẹp, với nước da trắng, khuôn mặt khả ái, thân hình cân đối, nhưng không hiểu sao tình duyên trắc trở, mà ngoài 20 tuổi vẫn chưa có mối tình vắt vai.Nghe lời đồn thổi, chị D. đã tìm đến gặp Hai Tân. Chị D. vào nhà, gã chưa làm bùa ngay, mà xem chỉ tay.Mân mê bàn tay của chị, hắn bỗng nổi máu tà dâm, rồi giở trò sàm sỡ. Thấy tên thầy bùa không giữ lễ nghĩa, chị D. tỏ ra khó chịu, quày quả bỏ về.Thế nhưng, chưa kịp ra khỏi nhà, hắn đã dùng chiếc vồ gỗ dựa góc nhà đập trúng gáy chị. Hắn cũng thực hiện các hành vi bỉ ổi như với chị L.Nạn nhân không đầu mà tên Hai Tân chôn ngay dưới chân cầu thang là Lê Thị N., cô gái mới 17 tuổi, quê ở xã Tân Huề, cùng xã với nạn nhân Phượng.Cô bé này tin vào lời đồn về bùa ngải sẽ giúp bán vé số được nhiều hơn, nên đã tìm đến gặp gã thầy bùa này. Mặc dù ít học, bán vé số kiếm sống, nhưng cô gái 17 tuổi này cứ đẹp ngời ngời. Số phận N. cũng bị thảm như hai nạn nhân trước đó.Tử hình tên thầy bùaTheo lời kể của ông Nguyễn Văn Nhã (tức Năm Nhã, ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp) khi tên thầy bùa Hai Tân trốn trong nhà dân, với con dao lăm lăm trong tay, thì không ai dám xông vào bắt, bởi ai cũng tin rằng hắn giỏi võ và có phép biến hình, có thể giết cả chục người một lúc.Khi công an ập đến, bao vây ngôi nhà, rồi đạp cửa xông vào, vẫn thấy hắn thản nhiên ngồi đọc thần chú! Hắn tin rằng, thân thể hắn đã tan vào không khí, hoặc biến mất. Tuy nhiên, công an vẫn thấy hắn ngồi lù lù ở đó với bộ quần áo bà ba, mái tóc búi tó.Lúc công an đưa tay hắn vào còng, xốc nách hắn lôi đi, hắn vẫn bình thản nói với mọi người rằng, hắn sẽ sử dụng phép thuật để trốn thoát.

Các điều tra viên thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp trực tiếp xử lý vụ án này kể rằng, trong thời gian tạm giam, rồi thẩm vấn, tên Hai Tân vẫn thường xuyên khẳng định đã luyện thành công phép biến hình và có thể đi mây về gió như… Tôn Ngộ Không.Thấy hắn có biểu hiện của bệnh nhân tâm thần, công an tỉnh đã đưa hắn đi giám định. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y của Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) khẳng định Phạm Văn Tân hoàn toàn tỉnh táo, bình thường, không hề mắc bệnh tâm thần.Lại có nguồn tin cho biết, mặc dù ban ngày hắn tỏ ra bình thường, nhưng đêm xuống, hắn thường kêu gào thảm thiết. Hắn kể rằng, cứ nhắm mắt là hắn lại bị vong hồn các cô gái mà hắn sát hại hiện về bóp cổ khiến hắn ngạt thở.Sau nhiều lần xét xử, tên Hai Tân đã bị tuyên án tử hình. Việc tử hình hắn được thực hiện tại xã Tân Quới, nơi hắn sinh sống, để làm gương.

Chúng tôi tìm đến khu vực đình Tân Quới và được chỉ đến nhà ông Lê Văn Toại. Nhà ông Toại ở ngay cạnh sân bóng trước đình.Nhắc đến tên thầy bùa Hai Tân, ông Toại nhiệt tình dẫn chúng tôi ra sân bóng, chỉ một khoảnh đất trũng ven bụi tre, cạnh bờ ao. Theo ông Toại, đó chính là nơi chôn cất thi thể tên thầy bùa tàn ác.Nếu không có sự chỉ dẫn của ông Toại, thì chẳng ai có thể biết chỗ đó là một nấm mồ. Không có cọng nhang, chẳng có bia mộ. Nấm mộ cũng bị mưa mòn, trâu đạp san phẳng. Người thân gã thầy bùa này chẳng thấy ai, mà người đời thì căm ghét nên mặc kệ.Chỉ nấm mồ xong, ông Toại dẫn chúng tôi ra giữa sân bóng, chỉ một hố sâu và một ụ đất ở cạnh.Ông Toại kể, công an và dân quân hì hục đào đất suốt buổi chiều hôm trước. Họ đào thành một hố sâu lấy đất đắp thành ụ lớn, cao tới 3m, dày tới cả mét. Thấy lạ, ông Toại ra hỏi, nhưng họ không trả lời.Đến tối hôm đó, khi bóng đêm bắt đầu hiện diện khắp nơi, thì tấm băng rôn “Pháp Trường” được căng lên. Lúc này, ông Toại đã biết tên Hai Tân sẽ bị xử bắn tại đây.Tin lan nhanh như gió. Chẳng mấy chốc mà khắp xã, khắp huyện đều biết sẽ xử bắn Hai Tân tại sân bóng trước đình Tân Quới.Ông Lê Văn Toại kể: “Hôm đó, mới buổi trưa, mà đã có cả ngàn người kéo đến đình Tân Quới, đông nghẹt cả đường, đến nỗi nhà tui chẳng mở nổi cửa. Người dân trèo lên cây me nhà tui làm gãy hết cả cành. Mấy cây ổi cũng chết sạch. Nhiều người còn dựng lều che nắng để xí chỗ, nhằm xem bắn.

Hồi còn tạm giam, xét xử tên Hai Tân, hắn đã bắn tin ra ngoài, là sẽ dùng phép độn thổ khi chính quyền xử bắn, để bà con phải phục tài của hắn. Chuyện hấp dẫn như vậy, nên tui cũng tò mò lắm. Cả xã, cả huyện kéo đến xem cũng là điều dễ hiểu mà”.Lúc 7 giờ tối, xe bịt bùng, cùng cả trăm cảnh sát cơ động, công an, dân quân dẹp đường tiến về phía đình Tân Quới.Cửa sau xe bịt bùng mở ra, tên thầy bùa Hai Tân được dẫn giải ra sân bóng. Xuống xe, hắn vẫn chưa biết là phải ra pháp trường. Tên thầy bùa này vẫn điềm tĩnh, mặt mũi nhơn nhơn trước sự kinh tởm của bà con. Hắn vẫn tin rằng hắn đã luyện được phép biến hình.Tuy nhiên, khi nhìn thấy tấm băng rôn có 2 chữ “pháp trường” được ánh điện chiếu rõ, đột nhiên tên này quỵ xuống, như thể mất hết sức lực. Hai đồng chí công an phải xốc nách, một đồng chí phải đẩy hắn mới lết đi được.

Hai Tân bị trói vào chiếc cột đóng phía trước bức tường đất do bộ đội và dân quân dựng lên từ chiều hôm trước.Lúc này, ông Toại mới biết rằng vì có đông người đến xem, nên lực lượng thi hành án phải đắp đất thành ụ cao, để đạn không bay lạc vào dân.Chiếc khăn rằn buộc ngang trán, che mắt tên thầy bùa này lại. Theo kế hoạch sẽ bắn Hai Tân vào lúc 9 giờ tối, tuy nhiên, dòng người kéo đến mỗi lúc một đông, nên lực lượng thi hành án đã kết liễu hắn nhanh hơn dự kiến, vào lúc 8 giờ 10 phút.Phút súng nhân đạo xuyên mang tai của Đại úy Long đã kết liễu vĩnh viễn cuộc đời tên thầy bùa man rợ này.Rốt cục, phép biến hình của gã chỉ là thứ tưởng tượng bệnh hoạn. Gã chẳng thể độn thổ được như lời gã vẫn khoe khoang. Từ đó, người dân vùng cù lao này chẳng còn tin vào thứ tà thuật hay bùa phép quái gở ấy nữa.

Theo bác sĩ Hồ Đắc Duy, hành vi cưỡng hiếp xác chết của thầy bùa Hai Tân, trong y học gọi là hiện tượng Necrophilie (bắt nguồn do sự kết hợp giữa hai từ của Hy Lạp là Nekro – tức xác chết và Philie – tức sự yêu thích, ham muốn giao cấu). Đây là tư tưởng bệnh hoạn, lệch lạc tình dục, có khuynh hướng thích giao hợp với súc vật, với trẻ em, với người già, đặc biệt quái đản là thích giao cấu với xác chết. Nó không dừng lại ở một ấn tượng quái đản mà nó còn là một khuynh hướng có thật trong muôn hình vạn trạng của sự lệch lạc tình dục.

Giao cấu với xác chết là sự băng hoại suy đồi của đạo đức. Khuynh hướng necophilie không chỉ thể hiện trên bình diện tình dục mà nó có thể thấy trong sự giết chóc tàn bạo của chiến tranh, thể hiện qua những loại vũ khí giết người hàng loạt như các vũ khí sinh hóa học, tác giả của các vũ khí đó cũng dược xem như những người có khuynh hướng necrophilie. Nói tóm lại necrophilie là những người không thích sự sống, họ thích cái gì chết chóc bất động, im lặng. Họ là những kẻ muốn hủy diệt sự sống và bản chất của những kẻ này là đam mê cái chết và sự tàn bạo.

Những người necrophilie không phải là những người thuộc loại bệnh tâm thần. Họ nhận định sự việc một cách tỉnh táo và khôn ngoan. Mọi hành động của họ được tính toán và che giấu một cách tinh vi đối với cộng đồng. Họ hòa nhập với xã hội như những con người bình thường cho đến khi người ta khám phá ra họ chính là kẻ đã giao cấu với xác chết.

Necrophilie cũng thường đi đôi với các hành động tội ác và các hành vi mê tín dị đoan thần bí huyễn hoặc. Họ tạo dựng và tin tưởng mù quáng vào một thế giới vô hình và sức mạnh của nó có thể thay đổi sự vật. Trường hợp Phạm Văn Tân chính là một necrophilie điển hình.

Thầy bùa một mắt bí ẩn

Sau khi nắm được thông tin gã thầy bùa Hai Tân (từng giết 4 phụ nữ, cắt đầu lấy sọ luyện phép biến hình), tên thật là Phạm Văn Tân (ấp Hạ, Tân Quới, Thanh Bình, Đồng Tháp) từng luyện phép biến hình từ ông thầy ở núi Sam, chúng tôi đã lên đường về hướng biên giới để tìm đến ngọn núi tâm linh bậc nhất miền Tây.Núi Sam (Châu Đốc, An Giang), với miếu Bà Chúa Xứ, cùng chùa Tây An là quần thể di tích linh thiêng và nổi danh bậc nhất miền Tây, mỗi năm đón tới 4 triệu lượt khách hành hương vào mùa lễ hội.Quả núi nhỏ, đột khởi giữa vùng sông nước mênh mang nhuốm màu huyền thoại. Từng hốc đá, từng gốc cây ở quả núi đó đều gắn với những huyền thoại tâm linh, kỳ bí.Anh xe ôm Huỳnh Hùng Cường, được người dân nơi đây coi như một “chuyên gia” về núi Sam, bởi anh có thể kể về nó cả ngày không hết chuyện. Anh vừa chở khách vừa thuyết minh cặn kẽ, nên khách đến quả núi này, cứ nhất định tìm cho được Út Cường.

Hỏi về bùa chú, anh Út Cường khẳng định vùng đất quanh núi Sam, núi Cấm và núi Tà Lơn bên đất Campuchia, có rất nhiều thầy bùa, làm được những việc kinh thiên động địa.Chùa Tây An dưới chân núi Sam từng là nơi có nhiều nhân tài ở ẩn, làm bùa phép rất giỏi. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện xưa, còn bây giờ, ai làm được bùa ngải, anh cũng chỉ nghe đồn, chứ không rõ thực hư thế nào. Anh chỉ biết đến một thầy bùa, gọi là ông Hai, là người nơi khác đến, tu trên núi Sam. Tuy nhiên, ông Hai đã qua đời cách nay 7 năm tròn.Mặc dù là người chịu nghiên cứu, mày mò, nhưng anh không thể nắm được chút thông tin nào về thân phận của ông Hai. Ông sống mai danh ẩn tích tuyệt đối và chỉ chú tâm tu luyện. Ai cần bùa, dùng vào những việc quan trọng, thì ông làm bùa cho.Sau khi ông Hai mất, đệ tử đặt bát nhang trong một cái hang mà ông tu luyện hàng ngày, gọi là Am Ông Hai. Am này nằm ngay sau ngôi chùa Hang trên sườn núi Sam.

Nghĩ ngợi một hồi, anh Út Cường ồ lên, vì anh biết một đệ tử chân truyền của ông Hai, đó là ông Hai Tuấn, nhà ở cách núi Sam 3km.Nhà ông Hai Tuấn nằm ngay bờ kênh, gió thổi vi vu. Chúng tôi đến vào hôm ông đi công chuyện, chiều ông mới về. Vợ ông mở quán café võng ngay bờ kênh.Tưởng chúng tôi xin bùa, bà kể nhiều chuyện trên trời dưới biển về bùa ngải, cũng như khả năng làm bùa thần thông của ông Hai Tuấn. Bà cũng tiết lộ rằng, ông Hai Tuấn chính là đệ tử ruột của ông Hai, thầy bùa nổi tiếng trên núi Sam. Tuy nhiên, những câu chuyện của bà cứ mờ mờ, ảo ảo.Chiều nhập nhoạng, ông Hai Tuấn về nhà. Ông không vồn vã, xởi lởi như vợ, mà dò hỏi chúng tôi với thái độ thận trọng. Khi biết chúng tôi là nhà báo, muốn tìm hiểu về phép biến hình, ông khẳng định luôn là không biết gì về bùa ngải, phép biến hình, thiên linh cái…

Ông Hai Tuấn cũng nhận là người theo học ông thầy Hai, nhưng chỉ học thuốc, chứ không học bùa. Ông Hai Tuấn còn lôi giấy chứng nhận thầy thuốc đông y cho chúng tôi xem.Biết không khai thác được thông tin gì từ ông Hai Tuấn, chúng tôi kể cho ông nghe về gã thầy bùa Hai Tân, kẻ giết người lấy sọ luyện phép biến hình gây chấn động miền Tây và gã khai nhận với công an là đệ tử của thầy Ba Một ẩn tu trên núi Sam. Ông Hai Tuấn lúc này mới dãn khuôn mặt.Sau khi tên thầy bùa Hai Tân khai là đệ tử của thầy Ba Một, lực lượng trinh sát đã về vùng núi này điều tra, nhưng không tìm thấy gã đạo sĩ nào có tên như thế. Tuy nhiên, ông Hai Tuấn khẳng định rằng, trên núi Sam, cách nay khoảng 20 năm, từng có sự hiện diện của đạo sĩ có tên là Ba Một.

Khoảng năm 1995, núi Sam xuất hiện một đạo sĩ rất lạ. Vị đạo sĩ này để tóc dài, râu dài, dáng người mảnh khảnh, mặc áo nâu sồng. Không ai biết đích xác ông ta đến từ đâu, thân phận thế nào.Có nguồn tin nói rằng, ông ta đến từ vùng Thất Sơn, có thông tin nói ông ta là người Campuchia, từng tu luyện nhiều năm trên núi Tà Lơn, một dãy núi bên đất Campuchia, chỉ cách quần thể Cấm Sơn độ 20km theo đường chim bay.Đứng trên đỉnh núi Sam, nhìn thấy dãy Tà Lơn rõ mồn một trong những ngày trời trong. Tà Lơn là dãy núi mang nhiều huyền thoại của đất nước Campuchia. Nơi đây, có nhiều hang động mà các đạo sĩ tìm đến ẩn cư, tu luyện cả đời. Thậm chí, hàng năm, có cả một đại hội của các đạo sĩ, tụ về từ 4 phương để trao đổi đạo pháp, phép thuật, bùa chú, rồi thi thố tài năng.Theo ông Hai Tuấn, ông đạo sĩ kỳ lạ này thi thoảng nói chuyện vài câu với thầy Hai. Ông ta không thân thích ai cả. Hàng ngày ông ta ngồi trên một tảng đá cách chùa Hang khoảng 500m, chỗ không có bóng người qua lại, và tu luyện ở trên đó.Phía dãy núi mà ông ta thường xuyên tu luyện quay về phía Campuchia, hướng thẳng về dãy Tà Lơn. Ông ta trú ngụ ở đâu, tuyệt nhiên không ai biết. Có thể ông ta ẩn trong một cái hang nào đó trên núi Sam, vốn có vô số hang động, nhà hoang.

Bản thân thầy Hai, ông Hai Tuấn và thủ nhang những ngôi chùa, thủ từ đền miếu khu vực núi Sam, nơi ông ta thi thoảng lui tới, cũng không biết ông ta tên là gì. Nếu hỏi tên, ông ta chỉ nói: “Bần đạo chỉ là mây, là gió, chẳng có thể xác, nên cũng chẳng cần phải có tên”. Ông ta không nói, nên cũng chẳng ai tiện hỏi thêm điều gì nữa.Sở dĩ, mọi người gọi ông ta là ông Ba Một, vì ông đạo sĩ này chỉ có một mắt. Bản thân ông Hai Tuấn cũng nghe đồn ông này có mấy đệ tử, cả người Việt Nam và Campuchia, thi thoảng lui tới gặp ông. Thế nhưng, tự dưng, vị đạo sĩ Ba Một này biến mất khỏi núi Sam, không để lại dấu tích nào nữa.

Chúng tôi đã gặp gỡ nhiều vị tu hành khu vực núi Sam, các thủ nhang đền miếu và họ cũng chỉ biết rằng, ông Ba Một là thầy bùa rất giỏi, dùng phép thuật sai khiến được cả quỷ thần.Tuy nhiên, chẳng ai được chứng kiến khả năng tài ba của ông này, mà chỉ nghe đồn thôi. Qua xác minh, chúng tôi thấy rằng, thời điểm đạo sĩ Ba Một biến mất khỏi núi Sam trùng khớp với thời điểm gã thầy bùa Hai Tân bị tóm vì tội giết người hàng loạt.

Đi tìm những đạo sĩ luyện phép biến hình, độn thổ ở Thất SơnTheo chỉ dẫn của ông Hai Tuấn, tôi tìm đến ngôi mộ hậu chùa Tây An, dược chân núi Sam (Châu Đốc, An Giang). Ngôi mộ được xây dựng khá khang trang. Đó là mộ của ông Đoàn Minh Huyên, một đạo sĩ lừng danh nhất vùng Thất Sơn, là tổ sư của môn phái Bửu Sơn Kỳ Hương, được người dân vùng Thất Sơn huyền thoại coi là Phật Thầy Tây An.Theo một số thông tin mà chúng tôi nắm được, ông Huyên từng là một cao thủ trong giới võ, biết được phép biến hình. Tuy nhiên, tài nghệ biến hình của ông như thế nào, thì ngay cả những người nghiên cứu về ông cũng không nắm được.

Chúng tôi lần mò xuyên rừng tìm đến ấp Thiên Tuế, nằm sâu trong núi Cấm, thuộc vùng Thất Sơn huyền thoại, diện kiến vị đạo sĩ đã ngoài 100 tuổi.Đạo sĩ Ba Lưới nổi danh khắp vùng bởi võ nghệ tài ba, chuyên bốc thuốc cứu người, và đặc biệt là ông đã từng sử dụng thế võ Bình phong lạc nhạn để tiêu diệt 2 con rắn hổ mây khổng lồ.Là người đã từng có 80 năm tu luyện ở Thất Sơn, theo học rất nhiều đạo sĩ tài ba từ thế kỷ trước, nên đạo sĩ Ba Lưới hiểu khá cặn kẽ những môn phái, đạo phép kỳ bí.Người thầy đầu tiên của đạo sĩ Ba Lưới là đạo sĩ Trường Sơn, người đã dạy ông thế võ Bình phong lạc nhạn, có khả năng nhảy lên không trung và tung ra 3 đòn hiểm.Theo ông Ba Lưới, thế võ ấy biến ảo khôn lường đến nỗi, dù ông đã rèn luyện suốt 80 năm vẫn chưa hiểu hết được sự kỳ ảo của nó.

Khi đạo sĩ Trường Sơn tự dưng biến mất, ông Ba Lưới tiếp tục theo học nhiều môn võ khác. Trong số các môn võ, ông bỏ khá nhiều thời gian, công sức luyện môn võ siêu hình (hay còn gọi là võ thần).Môn võ này do đạo sĩ Đoàn Minh Huyên sáng tạo, truyền dạy cho các đệ tử. Ông Ba Lưới cho biết, khi thuần thục môn võ này, đạo sĩ có thể biến hóa như thần, chớp mắt ở chỗ này, nhưng chớp mắt đã ở chỗ khác.Đạo sĩ Đoàn Minh Huyên chết đi, môn võ bí ẩn này được truyền lại cho các đệ tử. Các đệ tử của ông luyện tập mỗi người một kiểu, sáng tạo môn võ theo những hướng khác nhau rất đa dạng.

Từ phép biến hình, nhân vật nổi danh vùng Thất Sơn thế kỷ trước là Đơn Hùng Tín, đã luyện thành thuật thiên linh, có khả năng biến hóa thân thể, độn thổ, lặn sông cả ngày không cần thở.Đơn Hùng Tín đã lợi dụng phép biến hình, tổ chức cướp bóc, khiến cả vùng sông nước miền Tây kinh sợ. Thực dân Pháp đã phải dùng cả một đại đội, với súng ống hạng nặng để tiêu diệt tướng cướp này.Người thứ hai, chính là đạo sĩ Hùng Đởm, còn gọi là Bảy Đởm. Vị đạo sĩ này không chỉ luyện được phép biến hình, mà còn biến xương thịt thành mình đồng da sắt.Tuy nhiên, đạo sĩ này cũng đã lợi dụng khả năng phi phàm để gây nhiều tội ác và đã phải đền mạng bởi các chiến sĩ cách mạng.Ông Ba Lưới bảo: “Phép biến hình là môn phái đặc biệt kỳ dị, nhưng nếu không có tâm sáng, thì nó sẽ khiến người luyện phép thành kẻ u mê, rồi làm việc thất đức. Đó là lý do tui không theo học môn võ này. Giờ thì môn phái biến hình đã thất truyền…”.Người hiểu rõ về Bảy Đởm nhất vùng Thất Sơn huyền bí là ông Út Xanh, 80 tuổi, hiện sống ở xã Ba Chúc (Tri Tôn, An Giang), cách núi Cấm Sơn chỉ hơn 10km theo đường chim bay.Ông Út Xanh tướng mạo phương phi, nhưng đôi chân thoái hóa, đi lại rất khó khăn. Ông sống cùng vợ trong căn nhà nhỏ giữa vườn hoang rậm rạp cây cối.

Người dân trong vùng đồn rằng, ông Út Xanh rất giỏi bùa phép, đặc biệt là bùa Lỗ Ban và Thiên Linh, tức phép biến hình.Tuy nhiên, khi hỏi chuyện bùa ngải, ông Út Xanh chối đây đẩy, nói rằng ông không biết gì. Sau một hồi trò chuyện, thì ông cũng thú nhận rằng, ba của ông chính là một thầy bùa nổi danh thiên hạ.Thế nhưng, giỏi nhất về phép biến hình thì phải kể đến ông Mười Chi và ông Bảy Đởm. Hai cao thủ này cùng tuổi với ba ông Út Xanh, quen biết nhau và thường xuyên qua lại nhà nhau, nên ông Út Xanh cũng biết nhiều chuyện về họ.Hai nhân vật cực kỳ hấp dẫn này đều đã xanh cỏ từ mấy chục năm nay, nhưng danh tiếng của họ thì đến nay vẫn còn nức tiếng Nam kỳ lục tỉnh.Ông Mười Chi tuy biết phép Thiên Linh biến hình, nhưng ông ít sử dụng môn đó. Ông thường dùng bùa Lỗ Ban và bùa Thủy Hỏa để làm việc tốt. Thi thoảng ông chỉ dùng bùa để trêu chọc người đời cho vui, hoặc hại những kẻ ác, kẻ xấu cho bõ ghét. Những chuyện kỳ lạ, khả năng thượng thừa của ông Mười Chi thì kể cả ngày cũng chẳng hết.Còn Bảy Đởm là nhân vật khét tiếng, một cao thủ luyện phép biến hình, đã đạt được tới cảnh giới mình đồng da sắt. Tuy nhiên, Bảy Đởm sử dụng tài năng của mình làm nhiều điều ác, nên không có hậu.Cho đến nay, vẫn chưa có những ghi chép chính xác về thân thế Bảy Đởm, mà đạo sĩ Ba Lưới gọi là Hùng Đởm.

Một số ghi chép cho rằng Bảy Đởm có xuất thân không rõ ràng, hồi nhỏ chăn bò thuê cho một gia đình ở Núi Sam. Bảy Đởm được một đạo sĩ tu trong núi dạy võ nghệ, truyền cho phép biến hình. Thành cao thủ, Bảy Đởm không chịu ẩn tu, mà xuống núi thành tướng cướp khét tiếng.Là người từng gặp Bảy Đởm nhiều lần và cũng đã trò chuyện với Bảy Đởm, nên ông Út Xanh biết khá rõ về thân thế nhân vật khá đặc biệt này.Theo ông Út Xanh, Bảy Đởm quê ở huyện An Phú (An Giang), là người Chà chính cống. Người Chà ở đây thực ra là người Chăm, có nguồn gốc từ Campuchia, gọi là người Chà Và.Họ là những nhân công từng đào kênh Vĩnh Tế, rồi được Thoại Ngọc Hầu chia đất vùng Châu Giang, rồi định cư đến ngày nay.

Người Chà vùng Châu Giang (An Phú), giáp thành phố Châu Đốc vốn nổi tiếng cả vùng về khả năng làm bùa, luyện Thiên Linh, nên Bảy Đởm có nhiều bùa phép cũng không có gì lạ.Theo mô tả của ông Út Xanh, Bảy Đởm có thân hình nhỏ bé, đen nhẻm. Hình dáng không có gì đặc biệt, nhưng đôi mắt thì sắc lạnh, toàn lòng trắng, thể hiện con người tàn ác, không có hậu.Ông Út Xanh cũng khẳng định rằng, những người luyện phép biến hình tiếp xúc với oan hồn nhiều, tà khí vây quanh mình, nên đôi mắt thầy bùa chỉ toàn lòng trắng, nhìn rất hãi.Để luyện phép biến hình, có hai cách. Cách thứ nhất là dùng sọ của những thiếu nữ đồng trinh, cách thứ 2 là dùng các thai nhi sắp đến ngày sinh đẻ.Để luyện bùa, thầy bùa phải trực tiếp hoặc gián tiếp sát hại những sinh linh này, chiếm đoạt oan hồn của họ, rồi sai khiến những oan hồn đó làm theo ý mình.

Cả hai phương pháp luyện bùa này đều từng rất phổ biến ở núi Tà Lơn bên Campuchia. Tuy nhiên, phương pháp luyện phép biến hình từ những thai nhi phổ biến hơn, được thầy bùa sử dụng nhiều hơn.Với mong muốn trở thành cao thủ đệ nhất vùng Thất Sơn, Bảy Đởm đã sang Campuchia, Thái Lan, thậm chí đến tận Myanmar để tầm sư học đạo, luyện phép biến hình.Truyền kỳ về tướng cướp Bảy ĐởmNhư đã nói ở kỳ trước, người nổi tiếng luyện phép biến hình, tức luyện bùa thiên linh cái ở miền Tây là tướng cướp Hùng Đởm, còn gọi là Bảy Đởm.Sau khi chu du khắp 3 nước gồm Campuchia, Thái Lan, Myanmar, học được nhiều tinh hoa võ thuật, thì người thầy cuối cùng mà ông ta gặp là thầy Kheng, tu luyện trên núi Tà Lơn, Campuchia.Núi Tà Lơn ở Campuchia nằm cách Thất Sơn không xa. Những ngày trời trong, nhìn rõ từng mỏm núi. Đây là quả núi nổi tiếng linh thiêng, nơi các thầy bùa tụ tập luyện phép.

Ông thầy Campuchia này là một thầy thuốc, thầy bùa cao thủ nhưng ẩn danh suốt đời. Ông ta đã dạy cho Bảy Đởm nhiều bài bùa chú, nhưng riêng phép biến hình thì ông ta không dạy.Bảy Đởm đã tìm cách quyến rũ, lấy con gái của ông thầy này làm vợ. Khi đã là người của gia đình, Bảy Đởm đã “thuổng” được y bát và trốn về Thất Sơn.Bài bùa của ông Kheng luyện phép “thiên linh, thiên nhãn”, là tầm tối cao của thiên linh cái. Khi luyện thành công, chủ nhân sẽ biến thành mình đồng da sắt, đạn bắn không xuyên, đao thương không phạm da thịt.Đặc biệt, chủ nhân của bài bùa này có thể biến hình, độn thổ, đột nhập, xuyên tường như không. Để luyện được bài bùa, thì phải có một cặp hài nhi.Ngày đó, Bảy Đởm là tướng cướp nổi danh khắp vùng, giàu có nhất vùng, quyền uy nghiêng thiên hạ, lại hám sắc, nên hắn lấy rất nhiều vợ.

Chỉ cần biết ở đâu có gái đẹp, hắn sẽ dùng bùa phép lấy về làm vợ.Với sự tàn ác của mình, hắn thừa sức cưỡng đoạt bất kỳ ai, nhưng hắn không làm thế. Hắn dùng bùa chú để những thiếu nữ xinh đẹp tự nguyện theo hắn làm vợ.Ông Nguyễn Văn Tiệm, cán bộ của Khu di tích diệt chủng Ba Chúc là người biết rất rõ về tướng cướp Bảy Đởm. Thời chiến tranh Bảy Đởm nổi tiếng khắp vùng Thất Sơn, nên thế hệ ông đều biết khá rõ. Những câu chuyện nửa thực nửa hư về Bảy Đởm ông đều thu lượm khá chi tiết.Ông Tiệm kể: “Bảy Đởm chết vào năm 1972. Tui còn nhớ như in đám ma của Bảy Đởm, long trọng lắm. Đàn em của Bảy Đởm tổ chức đưa rước thi thể từ núi Ông Két ra tận trung tâm tỉnh lỵ Châu Đốc (trước kia, tỉnh An Giang gồm tỉnh Châu Đốc và Long Xuyên).Đám thanh niên chúng tui tò mò cũng đi xem đám ma của ông ấy. Tui đếm được tới 17 bà vợ đi theo quan tài. Trong số những bà vợ ấy, có một cô mới 18 tuổi, đang mang bầu, bụng to lắm. Sau khi Bảy Đởm chết, các bà vợ cũng tan tác đi đâu hết, giờ chẳng thấy còn ai ở đất này nữa”.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Tiệm, cùng rất nhiều người già ở vùng Thất Sơn, thì Bảy Đởm có ít nhất 19 bà vợ chính thức (tính cả 2 bà bị Bảy Đởm giết hại lấy thai nhi). Còn những bà vợ qua đường, những người phụ nữ bị gã hãm hiếp thì nhiều không kể xiết. Chính vì thế, người dân vùng Châu Đốc căm ghét Bảy Đởm tận xương tủy. Tuy nhiên, Bảy Đởm đã luyện được tuyệt kỹ biến hình, nên không ai có thể làm gì được hắn.Theo ông Tiệm, Bảy Đởm đã lấy bào thai của bà vợ thứ 2 và thứ 3 để luyện phép biến hình. Khi hai bà vợ này mang bầu đến tháng cuối, Bảy Đởm đã trực tiếp dùng dao mổ bụng để moi hài nhi. Hai bà vợ đã chết trong đau đớn, căm phẫn.Người ta đồn rằng, chính hành động tàn độc đó đã khiến uất khí của bà vợ nhập vào bào thai làm cho bào thai trở nên vô cùng tàn độc.Có bào thai rồi, Bảy Đởm tiếp tục luyện công phu trong vòng 7 năm. Mỗi năm phải lấy máu đồng nam, đồng nữ tắm cho bào thai vài lần để tiếp thêm linh khí.

Đến năm thứ 7, bào thai khô quắt, ở tư thế ôm nhau, thì làm lễ cưới để oan hồn hài nhi theo phò.Đồn rằng, vì Bảy Đởm đã luyện thành thiên linh cái, nên đao thương bất nhập, đạn bắn không thủng, ra tay nhanh như chớp và vô cùng tàn độc.Võ nghệ vô song, những năm đầu sau hòa bình 1954, Bảy Đởm hùng cứ một phương, quản lý địa bàn rộng lớn. Chính quyền Ngô Đình Diệm nhiều lần xua quân về Bảy Núi đều bị toán cướp của Bảy Đởm đánh tan tác.Có huyền thoại còn kể rằng, chính quyền họ Ngô đã phải nhờ tới những quan thầy của Mỹ, với vũ khí hạng nặng tìm về Thất Sơn tiêu diệt Bảy Đởm.Để ra oai, khi gặp lính Mỹ, Bảy Đởm không thèm bỏ chạy, mà ra trình diện. Lính Mỹ đã bắn liên tiếp vào Bảy Đởm, nhưng chẳng ăn thua gì.Hai trái lựu đạn được tung dưới chân Bảy Đởm, nổ banh trời, nhưng Bảy Đởm vẫn đứng sừng sững. Thấy hãi quá, đám lính Mỹ bỏ chạy.Không tiêu diệt được Bảy Đởm thì tìm cách sử dụng. Chính quyền họ Ngô đã ban “trát” xuống Châu Đốc phong Bảy Đởm làm đội trưởng trấn giữ Thất Sơn.Bảy Đởm nghiễm nhiên trở thành một ông vua con của vùng Châu Đốc rộng lớn, trù phú. Theo giặc, Bảy Đởm càng thêm vây thêm cánh, làm nhiều việc tàn ác với nhân dân.

Theo lời ông Tiệm, do Bảy Đởm lợi dụng bùa chú, làm nhiều việc ác, nên đã bị âm binh thiên tướng thu mất quyền lực.Đạo sĩ Ba Lưới kể rằng, năm Bảy Đởm tròn 61 tuổi, bỗng dưng ban thờ thiên linh của y bốc cháy ngùn ngụt, cặp hài nhi được luyện từ con đẻ của y cũng cháy thành than. Đó chính là điềm báo tận số của Bảy Đởm.Mùa hè năm 1972, trong cuộc đấu súng giữa Ngụy và các chiến sĩ cộng sản, Bảy Đởm đã bị trúng đạn. Khi Bảy Đởm trốn vào núi Ông Két, một chiến sĩ cộng sản đã bắn vào tảng đá, viên đạn đổi chiều ghim thẳng vào mắt Bảy Đởm, khiến tay ác bá chết ngay tại chỗ.Có người nói rằng, Bảy Đởm đã bị mất phép, nên đạn của Việt cộng mới giết được. Cũng có người khẳng định rằng, phép thuật của Bảy Đởm chẳng qua chỉ là trò bịp, mấy thứ ảo thuật lừa người, nên mới chết một cách đơn giản trước nòng súng của các chiến sĩ cộng sản.

Review Overview
  • Design9.0
  • Features8.0
  • Perfomance8.5
  • Battery Life6.5
  • Usability7.0

Sed hendrerit. Duis leo. Mauris sollicitudin fermentum libero. Vestibulum suscipit nulla quis orci. Mauris turpis nunc, blandit et, volutpat molestie, porta ut, ligula.

Buy Now on Amazon
7.8Overall Score

Bình luận

Post Comment