BÙA LỖ BAN CẤM
Bùa Phép Đạo Học Huyền Thuật

BÙA LỖ BAN CẤM

Người xưa Nam Bộ có nhiều tín ngưỡng về siêu linh ngoài đạo Phật, tuy nhiên những điều ấy không có vẻ cạnh tranh hay khuất lấp đi đạo Phật hay đạo Khổng, mà nó song hành cùng các tôn giáo lớn thời bấy giờ.
Người ta không thể cầu Phật hay Thánh Khổng xin giữ bình an nhà cửa, hay để trừ và trị bịnh… Những việc ấy hình như thuộc về một khía cạnh duy tâm khác mà chỉ có thể rỉ tai nhau, như là kiểu Tâm ấn Mật truyền.

Kiểu mật truyền như vậy không có làm lễ ca hát tôn xưng rình rang như ngày Phật đản hay đám rước đình Thần, nhưng nó vẫn mang đến 1 niềm tin kỳ lạ khôn nguôi trong lòng người dân quê Nam bộ.

Những mối đạo kín ấy được dân gian Nam bộ gọi chung chung là đạo 5 Ông hay là Lỗ Ban . . . nó bao gồm nhiều phương thức trị bịnh vặt, mẹo vặt trong đời thường… đôi cái mang màu y học dân gian nhưng cũng lắm khi hoàn toàn dựa vào tâm linh tín ngưỡng với câu giải thích khó hiểu là: “linh bất linh tại ngã” ! mà ngã là gì ? ngã của ông hay của tui ? hay của ai ?Có người tin rằng đọc niệm kinh Phật sẽ làm tăng sức mạnh Bùa chú của mình…mặc dù đọc kinh Phật bằng chữ Nho nên chẳng hiểu gì sất !? mà cũng ko ăn nhập đâu vô đâu.
Vả lại Phật cũng không hề kêu gọi đọc niệm loại bùa chú nào để làm cái chi ! Nhưng xét kỹ lại ta thấy là những người niệm kinh nầy thường giữ được nhiều hoặc ít các giới tuân thủ của nhà Phật cho cư sĩ tại gia như:
– không sát sanh
– không nói dối
– không trộm cắp
– không tà dâm
– không nghiện say…
hình như chính những điều ấy đã góp phần làm bùa chú của họ linh thiêng chăng ? Hay lí do cảm thấy linh thiêng ấy chỉ là xác suất tình cờ được lập đi lập lại ?

Yếu tố của sự hành pháp ấy xem ra chẳng phải đơn thuần chỉ dựa vào niềm tin … linh bất linh tại ngã… mà nó còn phụ thuộc vào sự công phu của hành giả … tức là sự tu và luyện …
tu là tu bằng cái giới luật phật như nói trên
luyện là luyện cái ý chí của mình tập trung vào đề mục đối tượng nhất định nào đó
…như 1 câu âm thanh vô nghĩa lập đi lập lại mãi… kèm theo 1 hình thể chữ Nho (với bùa Lỗ Ban) hay hình kỷ hà học (với bùa 5 Ông ,bùa Xiêm, Miên…)…

Ngoài ra còn hệ thuộc vào tư thế ngồi hay đứng tuỳ môn không phải chỉ dựa vào năng lực ý chí bản thân tự lực mà phải có phần tha lực, tức là đem đi hay trao đổi với bên ngoài bản thân mình.

Ví dụ đơn giản nhất là trao đổi quang sắc …quang sắc đơn giản là của ánh sáng lửa đầu cây nhang …hay cao cấp hơn là quang sắc của mặt trăng hay mặt trời… hiếm hoi hơn là quang sắc của sấm chớp… ráng trời… cầu vòng… loại quang sắc đặc biệt là của lúc nhật thực… thật là hiếm có.

 

Số chu kỳ khổ luyện hay dựa vào hệ số ngày lẻ như 3-5-7-9-21-49-72-100… có người cho là hệ số nầy thuộc dương… bây giờ tổng kết lại thì ta thấy người xưa luyện bùa chú không hẳn là mê tín, tự tưởng … mà chính là kết hợp lực tính âm dương vũ trụ vào cơ thể mình… tự biến mình thành 1 loại pin-ắc qui… để phát lực sản sinh ra theo ý muốn !

Có thể ngày xưa người ta không có phân tích logic lí thuật suông như trên… mà đơn giản chỉ là nghe, thích, muốn, luyện, làm….nhưng ngày nay trước khi mình nhập vào 1 học thuật kì bí nào đó …chí ít cũng cần xét qua tính chất để khỏi sa vào vòng ràng buộc thái quá của mê tín dị đoan ….

 

Xin giới thiệu về sưu tầm pháp thuật chữ DI…chữ DI đây là chữ Nho viết trại đi theo lối tượng hình ẩn nghĩa kì bí … được cho rằng ai khổ luyện nó sẽ có thể dùng nó để cầm máu … để trị sưng đau … trị mụt nhọt … và cao hơn nữa là trị hay cấm kẻ xấu khác vào nhà hay vườn tược mình mà trộm cắp hay quấy phá thành quả lao động của mình .

Đầu tiên ta hãy quan sát kỉ hình chử DI được viết với thứ tự ra sao ? Điều nầy cũng giống như sự hình thành của 1 loại sự sống được bắt đầu và đến trưởng thành ra sao ….

[​IMG]

Khi luyện ta cần quán tưởng các nét theo thứ tự như trên .
Khi quán tưởng ta cần niệm thần chú song hành với quán tưởng, tức là khi quán xong chữ phù cũng là niệm xong bài thần chú, cứ như mà lập đi lập lại đến kết thúc buổi tập.

Thần chú khi tập và cũng để khi sử dụng:

< Án niên cấm – nguyệt cấm – nhật cấm – thời cấm .
Án hoả nhiệt cấm – ung thư cấm – huyết ly cấm .
Ngô phụng hội đồng Lỗ Ban cấm.
Tí Sửu Dần Mẹo Thìn Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi,
Giáp Ất – Bính Đinh – Mậu Kỷ – Canh Tân – Nhâm Quí.
Cấp cấp như nhật lệnh cấm. >

Ngày khởi sự > buổi tối lúc 11giờ > ngày trăng tròn.
Ngày kết thúc > buổi tập cuối kết thúc vào ngày trăng tròn kì sau
Ví dụ tập ngày 1 âm lịch…kết thúc vào ngày 15 âm lịch là 15 ngày tất cả.

Chỗ tập ngồi xếp bằng bất kể hướng > bất kì … miễn là không để gì làm rộn trong khi tập.
Tập không gián đoạn hàng đêm… trước khi tập đốt 1 cây nhang để cắm trước mặt trên 1 chén gạo … ngó ngay đầu cây nhang ấy mà tưởng phù – niệm chú.

(khi tập mãn ngày rồi giữ lại chén gạo ấy để trên cao mà thờ, thắp nhang buổi sáng -buổi chiều tối xin Tổ sư phù hộ cho phù linh hàng ngày.)

Lúc tưởng niệm như vậy hơi thở cần thật nhẹ và êm…tưởng chữ phù hiện ở đầu cây nhang …khi đủ nét rồi mình hớp hơi vào … tưởng như đem phù vào vùng rốn… tập cỡ 20 phút hay 30 phút là đủ trong 1 buổi tập.
Tiết lộ cho kẻ khác là mình đang tập có thể hư tất cả pháp tập của mình.Kết thúc chu kì tập nầy có thể là 15 hay 21 ngày tuỳ ý … không phụ thuộc vào mùa trăng cũng được… người ta tin rằng bạn có thể dùng 3 cây nhang đốt lên hoạ bóng phù lên chỗ đau … sau đó thổi khói hương vào chỗ đau 3 lần, mụn nhọt hay chỗ sưng bầm hay chỗ bị dời ăn sẽ mau chóng khỏi bịnh.
Nếu không có nhang thì dùng 3 lá trầu xếp lại đơn sơ như hình cái mũi dùi nhọn rồi lấy đầu nhọn đó mà vẽ bóng bùa lên chỗ đau… rồi cũng thổi 3 lần vào chỗ đau.Nếu không có nhang hay trầu thì chỉ cần vẽ bùa tưởng tượng bằng đầu đầu lưỡi của mình nhằm vào chỗ đau… rồi cũng thổi 3 lần vào chỗ ấy .
Muốn cầm máu đương chảy thì niệm chú hoạ phù bằng lưỡi thổi thẳng vào chổ vết thương 3 lần, lại hoạ phù bằng lưỡi vào lòng bàn tay phải rồi áp lên vết thương …nín thở niệm chú …từ từ giở tay lên …có thể làm liên tục vài lần cho máu bớt chảy lại rồi băng bó vết thương. Dĩ nhiên nếu vết thương sâu quá hay làm đứt động – mạch bên trong thì phải cầm máu tạm thời rồi mau đưa nạn nhân đến chỗ y tế sơ cứu gần nhất kịp thời chữa trị … Ở đây chúng ta chỉ đóng vai trò tạm lúc chưa có phương tiện y tế cấp cứu kịp thời cho nạn nhân.
Khi hành pháp trị cần có mặt trời hiện diện, tốt nhứt là không nên hành pháp từ lúc 3 giờ chiều trở đi … bịnh sẽ lâu khỏi vì thiếu Thái Dương hỗ trợ .
Bây giờ chúng ta nói về 1 pháp cao hơn pháp trên. Pháp sau nầy không những trị được những chứng của pháp trên như cầm máu-trị ung nhọt-trị sưng đau-trị trặc gân-trị dời ăn-trị lở tay chân … mà còn có thể Hộ thân cho mình và cho người… có thể cấm trị gian nhân vào nhà hay khu vực riêng tư của mình. 
Ngày xưa người ta dùng pháp nầy để những kẻ hái trộm hoa quả không thể vào hay là vào rồi không thể ra khỏi khu vườn… cứ quanh quẩn cho đến khi bị phát hiện mà thôi … Lí do nào kẻ xấu không thể vào thì không thể hiểu được… nhưng 1 số kể lại là bị choáng ngất … bị thấy có người làm dữ… bị nóng lạnh hành … nghe có tiếng nạt làm sợ hãi …
Cách luyện:
– Cũng luyện cùng đạo phù trên… nhưng luyện buổi sáng với mặt trời nhú lên cỡ 15-20 phút …và buổi tối với mặt trăng… nếu không có trăng hãy nhằm vào vì sao nào sáng nhất mà luyện… cần khổ luyện với 49-72-hoặc 100 ngày liên tục sẻ thành tựu … ta nên chọn mùa nắng để tập là tốt nhất … luyện với đèn hay nhang thì ta ngồi xếp bằng….luyện với nhật nguyệt thì ta đứng thẳng người chấp 2 bàn tay khít lại để trước ngực như cầu nguyện.Sử dụng sau số ngày ấn định ta sẻ thành tựu với mức độ nào đó .
Hãy áp dụng như sau cho từng trường hợp …

 

Trị bịnh… như phần trên đả nói.
Trị ma tà … vẻ bùa bằng mực tàu pha Thần sa, vẻ trên giấy màu vàng,nhẹ thì dán trước cửa vào nhà… nặng thì dán trong phòng lớn nhất của nhà, và dán 4 lá trên 4 bức tường, lá nầy đối diện lá kia.

Hộ thân cho người… lấy 3 cây nhang đốt lên khoán trước ngực họ, thổi 3 lần…rồi sau lưng cũng làm y vậy… công dụng yếu thì trong 1 ngày… mạnh thì 3 ngày… đủ thời gian đi và về cần thiết .

Giữ nhà … dùng đầu ngón cái chân phải vẽ bùa trên mặt đất ở trước tất cả cửa đi vào nhà … công hiệu 24 giờ .

Giữ vườn… dùng đầu ngón chân cái khoán ở cửa vào vuờn trước tiên… sau đó cũng làm vậy với 4 mé vào vườn của ta … chỗ giáp ranh giữ đất mình và bên ngoài đất ….công hiệu 3 ngày đêm.

Nếu khổ luyện đủ nhật – nguyệt thì có thể hành pháp bất kể ngày hay đêm bất kị ngày giờ.

Đi vào chổ có yếm đối hay đất có ma tà, hung Thần … trước khi vào nên dùng ngón chân cái vẻ bùa trên mặt đất … rồi đứng trên bùa độ 3 giây … sau đó hảy vào.

Hoá giải thư ếm hay bùa ngải khác hại người, nếu bị không quá 3 ngày, lúc giờ ngọ, từ 11g đến 1giờ trưa… đốt 3 nhang khoán bùa trước ngực người ấy 3 lần – lại dùng nhang ấy mà trở lại khoán bằng chân nhang 3 lần vào lưng – cuối cùng vẻ buà bằng ngón chân cái , kêu họ bước vô đứng trên bùa ấy … khoán bùa vào 1 tô nước lớn, xối từ từ trên đỉnh đầu họ xuống chân.
Nếu ăn uống mắc phải đồ ếm sẻ ói ra hay đại tiện hay trung tiện ra ngay… là khỏi bịnh.

Người xài bùa nầy và kẻ nhờ bùa nầy phải cử ăn thịt trâu-chó- mèo-cá chép-cá không có vảy và luơn-ếch-cử ăn trái khế chua-không ăn con gà lông đen… và tuyệt đối không được chửi thề …uống say….sẽ bị lạc phép.

Phép nầy luyện không cần làm lễ nhập môn hay hứa thề gì hết – không bao giờ bị ông ứng bà hành gì hết – không bao giờ bị vong hồn theo phá – không bị ma quỉ khuấy trong lúc ngủ mơ – ……chỉ cần ăn ngay ở thẳng, kính trọng cha mẹ ông bà và bậc trưởng thượng, khiêm nhường với anh em bậu bạn… không hành hạ thú vật .

Còn nghe rằng bùa nầy dùng trong nhiều việc khác nửa mà không nghe cách dùng ra sao … có thể tuỳ theo kinh nghiệm của từng người áp dụng vào công việc.

phép nầy được 1 giáo dân công giáo lớn tuổi (hơn 60t) truyền lại , ông đã tập trên 30 năm, và mỗi năm vẫn tập lại 100 ngày… từng chữa trị cho rất nhiều người trong và ngoài đạo … đối tượng được chữa trị không cần theo 1 tôn giáo hay tín ngưởng nào … chỉ cần không chửi thề và ăn ở cho tốt với mọi người …. nếu bịnh lâu khỏi cần tự sám hối những lỗi lầm quá khứ của mình … bịnh sẻ mau chóng thuyên giảm .

Đó là nhửng lời dặn dò cuối của người người truyền pháp vậy…

thôi

Bình luận

Post Comment