MÔN PHÁI NĂM ÔNG PHẬT P1
Bùa Phép Đạo Học Huyền Thuật

MÔN PHÁI NĂM ÔNG PHẬT P1

Môn phái Năm Ông,là theo tiếng gọi của dân học Thần quyền Nam bộ từ những năm 1920.

Nhưng nói 5 Ông thôi thì tối nghĩa quá vì bất kỳ hình hình thức thiêng liêng nào phổ quát xuống trần thế cũng phải chia làm 5 chi theo Ngũ hành mới xuất sanh ra các phép tắc có nguyên lý và giới hạn của nó.

Nhưng phải nói là Năm Ông chính thức chính là 5 ông Phật.
Chi phái này thuộc về võ Phật trừ tà, trị quỉ, trừ bịnh, độ nhân sinh. Văn phật là lý thuyết tu thân luyện kỷ, tinh tịch cầu giải thoát bản ngã cá nhân.
Nhưng Võ Phật thì hành động chánh nghĩa mà xuyên qua hành động ấy thấy tự ngã mình là nhỏ bé, chỉ có sự từ bi là đặc cách lớn lao nhất mà thôi !

Cho nên người tu học 5 ông võ Phật phải có những lời thề nguyện độ nhân sanh cho đến mãn đời, các giới luật được cũng cố luôn luôn nhằm hoàn thiện chính bản thân mình.

Năm ông phái Phật trái lại với những môn 5 ông Thần quyền khác, những môn này hay khai triển công pháp thi thố với đời như : gồng chặt, ăn miểng chai, uống nuớc sôi, lăn đinh . . . Năm ông phái Phật chỉ âm thầm lặng lẻ độ người hữu duyên, vừa trị bịnh, vừa giúp kiếm cái ăn, hoà giải nhân sự, thông qua đó mà khuyên tu niệm cái lý từ bi của chư Phật.

Năm ông Phật được tôn thờ trong môn phái võ Phật này là những vị nào ?
Xem qua tư thế và phương hướng an toạ vị, những người theo đạo Tiểu thừa lí giải đó là 5 đời chư Phật từ quá khứ đến tương lai, gồm có :
1. Cúc kú săn đá (nhiên đăng cổ phật).
2. Gô ga na ma ná (câu na phật).
3. Ka sa pa (ca diếp phật).
4. Gô ta ma (thích ca phật).
5. Mê tri ya (di lạc đương sanh phật).

Nhưng theo Phật giáo Đại thừa lại có lí giải khác theo hệ thông Mật tông Kim Cang thừa.
1. Tỳ lô giá na phật.
2. Bảo sanh phật.
3. A súc bệ phật.
4. A di đà phật.
5. Bất không thành tựu phật . . . có thể còn có những lí giải khác nữa.

Tuy nhiên ta phải trở lại với năm ông Phật của hệ thống nguyên thuỷ Theravada (Vệ Đà).Vì những chú pháp của môn võ Phật này xuất phát từ kinh văn của hệ thống Pali nam tông.Vẫn có đôi khi pha lẫn những câu chú thuật trong kinh Avartha (quyển vệ đà ấn giáo thứ tư chuyên về bùa phép và thần chú) . . . những chú pháp trong môn phái năm ông Phật này không hề xuất hiện trong kinh mật tông đại thừa, cho dù là Liên hoa hay Kim cang bộ .

Sau đây, xin trình bày một bài kinh đạo năm ông của một tiền bối trước 1960 đã truyền lại như sau:

Ê bê tê sô pắc a qua ra a ra hăng sam ma sam bích thố qui chia cha ra.
Nam sam bo to soc ca tolục ca qui tua mắc thò ro.
Khô rit sa thơn na tha ra thê sách sa thơn.
Na ra thê sách tha thê qua qui ma nức
Xà nặng binh nhakhe thăng buốt chia gia.

(niệm 7 lần buổi sáng bình an trong ngày, 7 lần vô nuớc xối trừ bịnh ma, 7 lần niệm thở ra . . . chuyện chi xấu cũng qua, 21 lần vô dầu xức trị bịnh, 21 lần niệm vô thở ra băng qua chiến sự bình an, 7 lần rồi nghỉ ngơi không ma quỉ hay hung thần quấy phá, 7 lần vô nước uống khoẻ lại, 7 lần vô nước rửa mặt cho nhớ dai và hết ngây dại, 7 lần vô 7 hạt gạo nếp gói lại nhét vô vạt áo . . . đi xa có chổ nương nhờ tấm thân, ngậm nước trong miệng niệm 7 lần rồi nuốt vô . . . nhớ đến cái bình bát của phật đi 1 ngày không có ăn cũng không bị đói lã).

Theo những cụ lớn tuổi từng làm chưởng môn nhân, môn 5 ông Phật này xuất phát từ Cao miên, được truyền thụ từ những ngôi chùa, chỉ có trong chùa mới có thể thờ tranh của 5 vị Phật này, hàng môn nhân đệ tử không được phép thờ tranh này, chỉ được cấp những lá khăn hộ thân có hình năm vị Phật, hay xăm lên cơ thể tại trước ngực hình 5 tam giác cân, to cở đầu ngón tay, để tượng trưng cho 5 vị Phật ấy .Tranh vẽ từ thời xa xưa có màu sắc chính trên nền là màu xanh da trời, điều này thuận lợi cho sự quán hơi thở đi vào thiền định ở mức sơ thiền, màu xanh này cũng là màu của thể phong trong tứ đại.

Đây là tranh thờ 5 Ông Phật và Lục Tổ​

Đây là hình thờ 5 Ông Phật tại CaoMiên trước 1970,kế bên là hình LụcTổ Mật Môn (Ắc Rắc Hăng),được chụp ngày trước,hình này cũng có mẫu thờ tại Thái Lan.

Kinh văn trong hệ thống tu học chủ yếu là Kinh Tam Bảo, Kinh Mười Ân Phật, Kinh Cảm Thắng Ma Vương, Kinh An Trụ Phật Toàn Thân, Kinh Phép Nước Lành.
Đó là 5 bài kinh chánh, còn lại thì là những lời kinh rút từ trong những bài trên và chú thuật bà la môn của vệ đà, hay là cộng những câu chú bản địa .

Lá khăn của những đệ tử xuất gia được vẽ trên màu nền trắng hay vàng của vải.
Dĩ nhiên không phải là mua vải mới mà làm, vải trắng được chiết từ khăn dù che mưa nắng đã cũ của những bậc trưởng lão, vải vàng được chiết từ y ca sa cũ của bậc thầy đã qua nhiều nhiều kỳ an cư kiết hạ với chiếc y ấy.

Đây là khăn phép trên vải​

[​IMG]

Vải áo cà sa cũ có hình bùa bồ đề ngũ Phật và đức Lục Tôn của Sư 5 Ông tại Sóc Trăng 1960.

Khăn của đệ tử tục gia có màu đỏ điều, là vải tấm dài được cột làm kết giới vành đai trong những buổi lễ lớn của chùa, sau đó sẽ được thu hồi làm vải chùi tượng, hoặc lấy làm khăn cho đệ tử tục gia, vải khăn này đã được qua 1 lần giới bị kinh chúc phúc của chư sư trưởng thượng nhiễu vòng quanh chùa trong cuộc lễ tế.

Vì lý do chiến tranh Đông Dương do Pháp rồi đến Mỹ gây ra, nhiều nơi bên Cao Miên phải đi di tản tị nạn, 1 số chư sư qua cư trú tại những tỉnh giáp tây nam bộ Việt Nam, 1 số lại di tản qua Thái Lan theo đường bộ của tỉnh si sa kẹc, dòng chảy này chỉ xuôi xuống chứ không hề ngược lên miền Miến Điện .

Ở Việt Nam do chiến cuộc ngày xưa nên môn 5 ông phật không truyền bá ồn ào, chủ yếu cấp khăn cho người lương thiện hộ thân cho qua cơn bỉ nạn, còn việc phát huy truyền bá thì hầu như không mấy quan trọng, vì quan điểm hữu duyên ắt tương ngộ. Nhưng những đệ tử tục gia tại Việt Nam ngày trước từng đi chu du tứ xứ theo thời cuộc bấy giờ đã góp nhặt nhiều môn học khác hoà vào môn 5 ông Phật để truyền bá. Những môn này đôi khi cũng có tên gọi chung là 5 ông, trong khi ấy thì những vị đệ tử được ít nhiều chân truyền về 5 ông Phật lại âm thầm tu đạo giúp đời và sống bình dị, thậm chí họ đặt 1 cái tên khác cho môn phái mà không hề nhắc đến 2 chữ 5 ông. Việc này là cốt để tránh sự tranh chấp va chạm cho sự nghiệp tu hành.

Bên Thái Lan thì hệ thống 5 ông phật được tiếp nhận nhanh chóng vào chùa chiền, người ta vẽ lại những tranh thờ đã mục cũ của hình 5 vị Phật, bản vẽ mới này thêm thắt nhiều hoa văn hơn, chủ yếu là màu nền trời trở nên xanh đậm như màu xanh dương, màu này mang sức mạnh của chư địa thần và trung thiên cảnh, đượm nhiều lực tính âm hơn, thậm chí chiêu cảm kết hợp cả những ma thần trung giới. Trong thời kỳ này thì các khăn bùa của môn 5 ông phật thái có màu trắng với nét bùa màu xanh dương (xanh chàm) rất đậm nét.

Đây là hình 5 ông Phật hiện nay ở Thái Lan​
[​IMG]

Chắc cũng vì lý do muốn khuếch đại môn phái và kinh tế . . . cho nên môn này ở thái thâu nhận rất nhiều và dể dải trong việc đào tạo môn nhân đệ tử . . . những đệ tử này mau chóng xuất sư sau vài năm thọ học tại chùa, họ trở về nhà lấy vợ sanh con, lấy môn 5 vị phật nầy làm sinh kế . . . hầu như họ không từ nan bất kể là lý do nào với bùa phép của họ . . . đến giai đoạn nầy thì môn 5 ông phật sanh ra rất nhiều chữ bùa tự phát (môn 5 ông phật nguyên thuỷ tôn trọng chủ yếu những giới luật và kinh lời dạy của phật – thần thông từ lời kinh văn, chứ không phải từ nhửng chữ bùa như công cụ hiện nay . . . điều nầy ai đã từng nhập qua sơ thiền sẽ thấy rất rõ ràng tự nhiên)

Khi xưa thì dưới chân 5 đức phật có 5 con linh vật tượng trưng, đây là bí mật mà không mấy đệ tử tục gia thấu hiểu…..nhưng muốn cho dễ hiểu hơn thì họ thêm vào cho đủ 12 con giáp luôn ! Nhưng coi kỹ thì chỉ có tám con thôi ! Thật ra nó giống như 1 loại lá tử vi hơn là mang hình thái bùa.

[​IMG]
Pháp tập 5 ông phật theo nguyên thủy có quán tưởng màu sắc và hình hài 4 vị phật theo phương hướng nằm gọn trong lòng bàn tay ,khi quán tưởng rỏ ràng như vậy thì liền niệm kinh thổi vào bàn tay, lấy bàn tay vốc nước rải hay chúc chúc lên đầu đệ tử hay tín chủ là pháp đã được tác thành.​
Có khi quán tưởng theo cách đổi ngôi các vị phật trong lòng bàn tay(trừ vị phật tại trung tâm là bất chuyển) và niệm kinh theo sơ đồ thay đổi (ví dụ 123456 thành 135246) thì sự việc sẻ thay đổi theo ý của người tác pháp (ý nầy củng là đáp ứng sự khẩn cầu của đương sự).​
[​IMG]
[​IMG]
Lá cà tha chì trên là của thái lan miêu tả 5 vị phật-bên dưới là bùa hội 5 vị phật tiêu trừ tai họa tại việt nam năm 1960.​
Đệ tử tục gia có thể thọ 1 miếng cà tha chì ( kà tha nghĩa rộng là kinh văn thần chú ,nghĩa đen là miếng chì hay vàng bạc đồng có khắc mặt trong các kí tự pa li khơ me) có hình thù như sau đây , cũng là tượng trưng cho 5 vị phật.​
Mãnh cà tha nầy được đeo trước ngực hoặc bọc trong vải cất kỷ trong người …. khi hữu sự thì cho vào miệng ngậm kín và không được mở miệng nói chuyện…..cách tu luyện thì cực kỳ công phu ,phải tu luyện kinh văn trong tứ đại thời tiết và thời gian -đi-đứng -ngồi-quì….phơi nắng trên gò-dầm nước dưới trũng-hứng sương lổ huyệt-phơi gió đông nam…..mà cũng tuỳ theo tính khí tiền căn của người đạo sinh ,vị thầy sẻ ra điều kiện như sau-với kẻ hay sân phải tu dưới gốc cổ thụ-với kẻ hay tham phải luyện giữa đồng trống không mông quạnh-với kẻ hay si mê,ngủ gật..phải luyện trên gò cao gió lộng…..tu 5 ông phật lực thì không có cái bùa yêu hay bùa gồng nào hết ….nhưng tu đến giai đoạn nhập sơ thiền với quán thổ (đất) sẻ được tiếp xúc với nhửng hình thức sống khác trong tứ đại,lúc đó nếu muốn thì hành giả có thể làm giao uớc hay cam kết về trao đổi thực lực với những chư vị phi nhân nầy…..từ đó xuất sanh ra nhửng bùa phép khi cần đáp ứng cho người nhờ………..ngày xưa có một vị tổ tu rất bền vửng giới luật,ngày kia trong cảnh giới tu chứng xuất hiện ra 5 chư vị thần tướng từ đời nhửng chư phật trước,5 vị nầy phát thệ nguyện bảo hộ người tu theo đạo 5 ông phật ……..danh tự của 5 vị tướng nầy nằm trong hình thức 5 con linh vật dưới ngai 5 đức phật,dĩ nhiên là mỗi vị phải có câu thần chú riêng để triệu thỉnh sau khi hành giả xưng tán danh 5 đức phật………………một vài đệ tử tục gia ngày trước được thọ truyền danh tự của 1 trong nhửng vị tướng nầy,họ thờ phụng vị nầy biến thành tổ nghiệp lực và rẻ nhánh sang lối tu thần quyền nhập xác-đánh vỏ bùa………lối tu nầy càng xa rời đạo tu 5 ông phật nguyên thuỷ.​
còn tiếp

Bình luận

Post Comment